"Ca sĩ triệu đô" Nathan Lee: "Có tháng tôi từng tiêu vài trăm tỷ"


Chủ nhật, 07/03/2021 | 06:45


Ngoài vai trò là ca sĩ, Nathan Lee được biết đến là một người kinh doanh tài giỏi khi sở hữu khối tài sản kếch xù...

Ngoài vai trò là ca sĩ, Nathan Lee được biết đến là một người kinh doanh tài giỏi khi sở hữu khối tài sản kếch xù...

Tôi nợ tình thì... nhiều

Nathan Lee sinh ra tại Hà Nội. Từ nhỏ, Nathan Lee đã sang New York, Paris để học tập và làm việc. Trở thành người mẫu năm 15 tuổi, Nathan Lee từng là gương mặt Á châu sáng giá của hãng Elite Model Management. Năm 2008, anh trở về Việt Nam tham gia showbiz, nhưng không phải với tư cách một người mẫu mà là một ca sĩ - nhạc sĩ.

Nathan Lee còn từng làm Giám đốc sáng tạo, Giám đốc điều hành cho nhiều tạp chí lớn của Việt Nam. Đồng thời, anh miệt mài với công việc kinh doanh bất động sản, khách sạn, nhà hàng, lounge, bar... Anh sở hữu nhiều bất động sản trải dài khắp thế giới. Bên cạnh đó, Nathan Lee còn có xuất thân “trâm anh thế phiệt”. Nhiều người vẫn hay gọi nam ca sĩ với biệt danh là "Ông hoàng hàng hiệu", "Ca sĩ triệu đô", "Đại gia bất động sản",... Quả thực là không hề ngoa so với những gì anh đang có.

Mới đây, anh đã có những tâm sự với PV ĐS&PL về việc kinh doanh và cuộc sống của mình.

Chào Nathan Lee, hiện tại anh chủ yếu kinh doanh ở mảng gì? Kinh doanh ở nước ngoài có dễ không?

Tôi vẫn tập trung kinh doanh bất động sản, khách sạn, nhà hàng, lounge. Kinh doanh không có chỗ nào dễ hết. Dễ thì mọi người giàu hết rồi. Tôi luôn quan niệm, phải chịu vất vả mới có thành công. Tôi luôn thích câu này: "Không có con đường nào dẫn đến kho báu mà trải đầy hoa hồng cả".

Ca sĩ Nathan Lee còn được biết đến là một doanh nhân giỏi khi sở hữu nhiều bất động sản ở nhiều nước

Thời dịch bệnh Covid- 19 như hiện nay, thì việc kinh doanh bất động sản, nhà hàng có phải là “coi như bỏ” không anh?

Đúng là thời dịch bệnh như hiện nay, thì việc kinh doanh không được suôn sẻ. Nhiều chỗ coi như tạm ngưng, chờ thời sống lại. Ngoài mất mát, thiệt hại nặng về kinh tế, cuộc sống của tôi không có nhiều thay đổi. Tôi là người biết kiếm tiền từ rất sớm, công việc đầu tiên tôi làm là quảng cáo thời trang cho 33 nước trên thế giới, khi đó tôi 15 tuổi và cát-xê khoảng 2 tỷ.

Tôi kiếm được tiền và tiêu cũng rất được. Có tháng tôi từng tiêu vài trăm tỷ. Nhưng, không phải để mua sắm hàng hiệu mà chủ yếu là mua đất đai và chi trả cho các công việc kinh doanh khác.

Tôi không biết những người khác lo lắng, mơ ước về chuyện tiền bạc ra sao, nhưng cá nhân tôi quan niệm, tình cảm và những khoảnh khắc vui vẻ trong cuộc sống mới là quan trọng. Tiền đến rồi tiền đi, nó cũng chỉ là công cụ hỗ trợ cho cuộc sống của mình mỗi ngày thôi.

Mới đây, Nathan Lee gây bất ngờ khi rao bán toà nhà nghìn tỷ ở Pháp. Dịch Covid-19 có khiến anh lâm cảnh nợ nần như nhiều đại gia bất động sản khác?

Không! Nợ tình thì nhiều, còn nợ tiền thì tôi chưa bao giờ. Có người thắc mắc, tại sao tôi giàu, nhưng mới xảy ra dịch bệnh vài tháng đã vội rao bán nhà. Những người thắc mắc như thế chắc không phải dân kinh doanh.

Tôi không bao giờ làm gì vội vàng mà tin vào chữ duyên. Tôi chưa bao giờ vay nợ ngân hàng nên cũng không bị áp lực như nhiều người khác. Tuy nhiên, sau biến cố bất ngờ dẫn tới thiệt hại hàng trăm tỷ vừa qua, tôi nghĩ tới việc đầu tư cho các lĩnh vực khác để không chết vốn với mảng kinh doanh du lịch, khách sạn, nhà hàng... Với lại, nhiều bất động sản quá thì bán bớt chứ giữ làm gì.  

Tôi là một đứa con hư?

Người ta bảo, Nathan Lee có phất lên nhờ kinh doanh cũng là do bố mẹ, gia đình hậu thuẫn. Chứ anh không tài cán gì, anh nói thế nào?

Chưa bao giờ có ai dám nói câu đó vì nếu biết tôi sẽ thấy hiếm ai đa tài như tôi! Nhiều người nghĩ, tôi được bố mẹ nâng đỡ, nhưng không đúng. Tôi may mắn sinh ra trong một gia đình có học thức, được bố mẹ yêu thương, tin tưởng tuyệt đối, song tính tôi tự lập từ nhỏ. 16 tuổi tôi đã ra ở riêng.

Theo nhận xét của nhiều người châu Á, thì tôi là một đứa con hư vì không bao giờ chịu nghe lời bố mẹ mà thích tư duy, tự phát triển và trưởng thành theo cách của riêng mình.

Anh là ca sĩ hay nói thật, nói thẳng. Và, anh luôn nói mình giàu. Anh không sợ bị ghét sao?

Không! Tôi bị ghét quen rồi, nên giờ thấy ai vồn vã với mình, tôi rất sợ. Nhưng, thật ra những người ghét tôi họ đâu có quen mình, vì nếu họ thật sự biết và hiểu tôi, họ sẽ chỉ yêu tôi thôi!

Nói thẳng và nói thật là điều tối thiểu mà con người nên làm. Tất nhiên, nó nên phù hợp môi trường và đối tượng tiếp cận. Cá nhân tôi không chỉ cần thẳng, thật mà còn phải đúng! Cái đúng với người đúng họ sẽ hiểu chuyện, còn với người sai sẽ gây sự khó chịu. Tôi thì không quan tâm và càng không muốn thỏa hiệp với cái sai, cái xấu, cái tiêu cực, nên ai hiểu thì tốt, không hiểu thì kệ!

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!   

Hào hoa giàu có như anh. Anh có sợ người ta đến với mình vì tiền, vì có cuộc sống giàu sang mà không chân thành với mình không?

Đa số người ta đến với tôi vì tôi không quá xấu lại có học thức cộng thêm tính cách dễ gây thiện cảm. Tất nhiên đã từng có người đến với tôi vì vật chất nhưng tôi cũng không quan tâm lắm, tôi biết hết nhưng tôi chọn cách trao niềm tin cho bạn, nếu bạn đánh mất nó bạn là một kẻ bại trận!

Lạc Thành

Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số Thứ 7 (10)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-trieu-do-nathan-lee-co-thang-toi-tung-tieu-vai-tram-ty-a358299.html