+Aa-
    Zalo

    Cả xóm đón bé trai bị dao đâm xuyên sọ về nhà

    ĐS&PL Sau 3 tuần bị dao đâm xuyên sọ và được cứu sống một cách kỳ diệu, bé Phát đã được xe của bệnh viện đưa về tới nhà trong niềm vui vỡ òa của người thân và láng giềng.

    Sau 3 tuần bị dao đâm xuyên sọ và được cứu sống một cách kỳ diệu, bé Phát đã được xe của bệnh viện đưa về tới nhà trong niềm vui vỡ òa của người thân và láng giềng ở miền Tây.

    Khi ôtô của Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM) đưa Dương Minh Phát về đến xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít (Vĩnh Long) vào sáng 28/8, hàng chục người thân và hàng xóm đã đến nhà của cha mẹ bé thăm hỏi và chia vui.

    Sau 20 ngày điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM), bé trai bị người phụ nữ dùng dao đâm xuyên sọ đã hoàn toàn bình phục và sẽ xuất viện vào ngày mai.

    Bé Phát được mẹ chăm sóc tại nhà. Ảnh: CTV.

    Ba tuần qua, căn nhà lá đơn sơ của vợ chồng anh Dương Văn Tiền và chị Võ Thị Hồng Duyên được một người họ hàng trông giữ, hôm nay ấm áp hẳn lên. Mọi người đến thăm chỉ đứng từ xa nhìn, không đến gần vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe bé.

    "Mỗi khi Phát khóc hay mở mắt, mọi người lại rôm rả, chồm người để nhìn bé cho thật rõ", một người hàng xóm kể.

    Ông Phước Văn Điểm (ở xã Tân Long Hội) cho biết, qua báo chí ông thấy con dao quá to găm vào đầu Phát nên hàng xóm ai cũng lo. "Mọi người sợ bé không qua khỏi nhưng giờ đây Phát về đến nhà rồi, thật là kỳ diệu", ông Điểm nói.

    Cùng ngày, chị Trần Thị Minh từ tỉnh Ninh Bình tìm đến tận nhà anh Tiền để thăm Phát. Người phụ nữ này cũng dành một ít tiền cá nhân và bạn bè đóng góp để giúp vợ chồng chị Duyên có thêm chi phí nuôi dưỡng, tiếp tục điều trị cho bé trai bị nạn.

    Bạn đọc đến tận nhà để thăm và tặng quà cho bé. Ảnh: CTV.

    "Khi biết hoàn cảnh của cháu mình thật sự rất đau lòng và muốn tìm đến tận nhà để thăm, gặp Phát và hỗ trợ một phần quà, mong bé bình phục nhanh", chị Minh chia sẻ.

    Trước đó, rạng sáng 8/8, bé Phát điều trị viêm phổi tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long. Khi đang ngủ thì mẹ bé phát hiện một người lạ ở trong phòng (nghi là kẻ trộm) nên hốt hoảng la to.

    Lúc này, bà Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, quê ở Bến Tre) bất ngờ cầm con dao dài 28 cm đâm thấu sọ bé. Phát được chuyển lên TP HCM cấp cứu và các chuyên gia, bác sĩ đã phẫu thuật, lấy dao ra khỏi đầu bệnh nhi.

    Ngày 10/8, Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Vân về hành vi Giết người.

    Theo Tri thức trực tuyến

    Xem thêm video:

    [mecloud]YCEo5sGz7o[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-xom-don-be-trai-bi-dao-dam-xuyen-so-ve-nha-a108344.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.