Cách chức cán bộ tư pháp "gác chân lên bàn" nơi công sở


Thứ 2, 02/01/2017 | 02:15


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Cán bộ tư pháp ở TP Hạ Long (Quảng Ninh) có biểu hiện uống rượu trong giờ nghỉ trưa, gác chân lên bàn nơi công sở đã bị UBND TP quyết định cách chức.

(ĐSPL) - Cán bộ tư pháp ở TP Hạ Long (Quảng Ninh) có biểu hiện uống rượu trong giờ nghỉ trưa, gác chân lên bàn nơi công sở đã bị UBND TP quyết định cách chức.

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, ngày 30/12/2016, UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã ra quyết định cách chức đối với ông Vũ Phi Hùng - Phó Trưởng phòng Tư pháp, thuộc Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long.

Trước đó vào ngày 28/12, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã chỉ đạo Thường trực Thành ủy TP Hạ Long đình chỉ công tác đối với cán bộ tư pháp này do ông Hùng có biểu hiện say rượu, ngủ gật gác chân lên bàn nơi công sở trong giờ làm việc.

Ông Vũ Phi Hùng - Phó Trưởng phòng Tư pháp, thuộc Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long ngủ gật trong giờ làm việc. Ảnh: Vietnamnet.

Nguồn tin cho hay, Hội đồng kỷ luật UBND TP Hạ Long cũng đã quyết định cách chức đối với ông Vũ Phi Hùng và bà Bùi Thị Hải - Giám đốc Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long để xem xét, đề xuất hình thức kỷ luật đối với ông Hùng và các cá nhân có liên quan.

Như vậy, ngoài ông Hùng bị cách chức, còn có các cán bộ khác bị xử lý như: khiển trách bà Bùi Thị Hải - Giám đốc Trung tâm Hành chính công; cảnh cáo 2 phó giám đốc trung tâm là ông Nguyễn Văn Trọng và Trần Đức Minh.

Qua sự việc này, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng yêu cầu, các cơ quan, sở, ngành, địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, tỉnh về quy định đối với cán bộ, công chức, Đảng viên, siết chặt kỷ luật, kỷ cương công vụ.

Báo VnExpress cho biết, trước đó vào khoảng 15h20 ngày 27/12, Đoàn công tác của Sở Nội vụ đi kiểm tra thực thi công vụ tại Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long thì phát hiện ông Vũ Phi Hùng - Phó phòng Tư pháp tuy đang xử lý công việc trong giờ làm nhưng lại gác chân lên bàn.

Ông này cũng có biểu hiện uống rượu giờ nghỉ trưa, dẫn đến có hành động, lời nói thiếu văn hóa, phản cảm; vi phạm các quy định về kỷ luật, kỷ cương đối với cán bộ, công chức, viên chức. Việc này gây mất uy tín, ảnh hưởng đến niềm tin của công dân đối với việc thực thi công vụ của các cơ quan hành chính TP Hạ Long và Quảng Ninh.

Chỉ thị 26/CT-TTg tăng cường kỷ luật kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp:

"3. Đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động:

a) Trong thực thi nhiệm vụ, công vụ phải tuân thủ tính thứ bậc, kỷ cương và trật tự hành chính, đúng thẩm quyền;

b) Nghiêm túc thực hiện công việc, nhiệm vụ được giao, không để quá hạn, bỏ sót nhiệm vụ được phân công; không đùn đẩy trách nhiệm, không né tránh công việc; phải đeo thẻ công chức, viên chức, nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ;

c) Thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức, văn hóa giao tiếp của người cán bộ, công chức, viên chức; không sử dụng thời giờ làm việc để làm việc riêng; thực hiện đúng quy định trong văn hóa hội họp; không hút thuốc lá trong phòng làm việc, phòng họp, hội trường; nghiêm cấm việc sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực; không được vào casino đánh bạc dưới mọi hình thức;

d) Nghiêm cấm lợi dụng chức năng, nhiệm vụ để gây nhũng nhiễu, phiền hà, trục lợi khi xử lý, giải quyết công việc liên quan đến người dân và doanh nghiệp;

đ) Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính phải bị xem xét xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật."

(Tổng hợp)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chuc-can-bo-tu-phap-gac-chan-len-ban-noi-cong-so-a176714.html