+Aa-
    Zalo

    Cảm động người thầy vượt rẫy thuyết phục học sinh đến trường

    ĐS&PL Thầy Ninh Văn Dậu, người vượt rẫy để thuyết phục học sinh đến trường đã được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã gửi thư khen.

    Thầy Ninh Văn Dậu, người vượt rẫy để thuyết phục học sinh đến trường đã được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã gửi thư khen.

    Tin tức báo VOV đăng tải, tại kỳ thi thử THPT Quốc gia của trường THPT Lộc Phát (TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) tổ chức vào sáng 10/3, tấm lòng cao cả của thầy Ninh Văn Dậu - giáo viên trường THPT Đinh Tiên Hoàng (xã Ia HDreh, huyện Krông Pa, Gia Lai) vượt rẫy để thuyết phục học sinh tới trường đã được dùng làm ngữ liệu cho đề thi môn Ngữ văn.

    Thầy Ninh Văn Dậu (áo đỏ) vượt rẫy để thuyết phục Ksor Gôi - cậu học trò người Jarai trở lại lớp (ảnh: báo Tuổi trẻ)

    Nội dung đề thi thử THPT quốc gia của trường THPT Lộc Phát như sau: “Những ngày đầu tháng 3, dòng tâm sự buồn trên Facebook của thầy Ninh Văn Dậu - giáo viên trường THPT Đinh Tiên Hoàng (xã Ia HDreh, huyện Krông Pa, Gia Lai) về việc thầy đã không thể giữ học trò của mình ở lại trường khiến nhiều người xúc động.

    Thầy Ninh Văn Dậu đã viết: “Thầy và cả lớp vẫn đợi em. Nếu em vẫn chưa chịu vượt rẫy vượt rừng để trở về với trường với lớp, nhất định thầy sẽ vào rẫy “lấy” em về!” (TTO, 07/3).

    Viết 01 đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/ chị về tấm lòng của thầy Ninh Văn Dậu”.

    Trước đó, những ngày đầu tháng 3, dòng tâm sự buồn trên Facebook của thầy Ninh Văn Dậu được nhiều đồng nghiệp và học trò chia sẻ trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của những người làm giáo dục.

    Ngay sau đó, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã gửi thư khen thầy giáo Ninh Văn Dậu.

    Báo Quảng Ninh thông tin, trong thư gửi thầy Ninh Văn Dậu, Bộ trưởng viết: "Qua báo chí phản ánh, tôi được biết thầy đã có một việc làm rất đáng trân trọng, thu phục học sinh Ksor Gôl trở lại trường. Bằng tấm lòng thương yêu học trò, thầy đã làm được một việc mà không phải ai cũng làm được, nhiều lần đến nhà thuyết phục và vượt hàng chục ki-lô-mét đường rừng để vào trong rẫy đưa được một học sinh nghèo, phải nghỉ học trở lại trường trong vòng tay yêu thương của các thầy cô, bè bạn.

    Tôi được biết, thầy còn là một nhà giáo tâm huyết với nghề, đã giúp đỡ được nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn bỏ học trở lại trường, điển hình là học trò Ksor Gôl, và cách đây hơn 4 năm thầy cũng đã thuyết phục được học trò Lép là người Ja Rai, nhà ở xã La Derh, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai đến trường, nay học trò Lép đã là giáo viên tiểu học, đồng nghiệp với thầy."

    Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ khẳng định, việc làm của thầy Ninh Văn Dậu chắc chắn sẽ lan tỏa trong toàn ngành và toàn xã hội, tạo ra nhiều cảm hứng, niềm tin yêu trong học sinh, sinh viên và những động lực mới trong dạy học cho các thầy, cô giáo trong cả nước. Bộ trưởng mong muốn, thầy Ninh Văn Dậu cũng như các thầy, cô giáo trong toàn ngành tiếp tục có nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực hơn nữa, góp phần vào thành công chung của ngành Giáo dục.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-nguoi-thay-vuot-ray-thuyet-phuc-hoc-sinh-den-truong-a183778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan