Cán bộ thanh tra bị kiểm điểm vì cãi cọ và đe dọa công dân


Thứ 3, 03/04/2018 | 11:56


Trong giờ hành chính, ông H. vẫn ngồi đọc báo, không tiếp công dân lại còn có hành vi cãi cọ, lớn tiếng và đe dạo người đến làm việc.

Trong giờ hành chính, ông H. vẫn ngồi đọc báo, không tiếp công dân lại còn có hành vi cãi cọ, lớn tiếng và đe dạo người đến làm việc. 

Ngày 3/4, đại diện UBND phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng xác nhận đã có buổi họp kiểm điểm phê bình ông Phạm Quang H., cán bộ thanh tra phường vì có hành vi cãi cọ, lớn tiếng và đe dọa công dân khi đến UBND phường làm thủ tục hành chính.

Bộ phận 1 cửa tại UBND phường Mỹ An.

Trước đó, sáng 20/3, 1 phụ nữ có nhu cầu công chứng giấy tờ nên đến bộ phận 1 cửa của UBND phường Mỹ An. Mặc dù trong giờ hành chính, ông H. vẫn ngồi đọc báo, không tiếp công dân và yêu cầu người này đến UBND phường khác làm việc vì: “2 cán bộ công chứng đi họp”.

Người phụ nữ thắc mắc, trong giờ hành chính, nếu đi họp thì nên 1 người đi và 1 người ở lại. Ông H. bảo: “Con bé này hay ghê, họ muốn đi thì đi”. Người phụ nữ không đồng tình nên lấy máy ảnh chụp ảnh. Ông H. dọa đánh chị này vì chụp ảnh mà chưa xin phép.

Tiếp nhận thông tin, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã giao UBND phường Mỹ An, kiểm tra, xử lý. Theo đó, sáng 20/3, lãnh đạo UBND phường có lịch họp thành phố và quận nên không có lãnh đạo trực tiếp ký hồ sơ công dân. Tuy nhiên, việc tiếp nhận hồ sơ vẫn được thực hiện và hẹn trả kết quả vào cuối buổi làm việc.

Liên quan đến vụ việc, UBND phường đã chỉ đạo cá nhân người vi phạm viết bản kiểm điểm, nghiêm túc tiếp thu và rút kinh nghiệm. UBND phường Mỹ An cũng xin nhận trách nhiệm về những thiếu sót này với tất cả sự cầu thị và sẽ chấn chỉnh thái độ làm việc của cán bộ công chức, khắc phục hạn chế để ngày càng nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công và phục vụ công dân tốt hơn trong thời gian đến. Phía lãnh đạo phường cũng hẹn thời gian để được gặp mặt, xin lỗi trực tiếp đến người này.  

Cường Nguyễn

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-bo-thanh-tra-bi-kiem-diem-vi-cai-co-va-de-doa-cong-dan-a224628.html