+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh 13 chốt kiểm soát khu dân cư ở Hải Dương xuất hiện ca COVID-19

    ĐS&PL Sau khi phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19, lực lượng chức năng đã lập 13 chốt kiểm soát nghiêm ngặt được dựng lên xung quanh lối ra, vào thôn Kim Điền, Hải Dương.

    Sau khi phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19, lực lượng chức năng đã lập 13 chốt kiểm soát nghiêm ngặt được dựng lên xung quanh lối ra, vào thôn Kim Điền (xã Hưng Đạo, TP.Chí Linh, Hải Dương).

    Thông tin mới nhất từ Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương, đến trưa 28/1, lực lượng liên ngành đã truy vết được 237 F1 tiếp xúc với chị N.T.G, nữ công nhân quê Hải Dương mắc COVID-19 và bệnh nhân (BN) 1522 (cùng ở xã Hưng Đạo, TP.Chí Linh, là em chồng của chị G). 

    TP.Chí Linh đã phong tỏa thôn Kim Điền, lập 13 chốt kiểm soát tại các thôn khác thuộc xã Hưng Đạo nhằm phòng chống dịch COVID-19.

    Một cán bộ UNBD xã Hưng Đạo (TP.Chí Linh, Hải Dương) trả lời trên Dân Trí cho biết đã có 910 người (gồm cả những người đi làm ăn xa) trong sáng nay đã lấy mẫu xét nghiệm. Người dân trong làng đều thực hiện nghiêm "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

    Một cán bộ trực chốt cho biết: "Chúng tôi chia thành ca, mỗi ca 12 tiếng (từ 7h- 19h rồi thay ca) để đảm bảo trật tự không cho người ra ngoài. Người dân trong làng chấp hành nghiêm chỉnh, nếu hết thực phẩm họ đều nhờ người khác mua chứ không ra vào".

    Lực lượng chức năng khi đi vào trong khu vực dân cư ra ngoài đều phải thực hiện đo thân nhiệt và xịt khuẩn tay.

    Tiền Phong cho hay, UBND xã Hưng Đạo đã lập 13 chốt kiểm soát ra vào địa bàn xã, các thôn xóm. Còn Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam đã đóng cửa phân xưởng cắt. Toàn bộ các khu vực trên đã được phun khử khuẩn bằng Cloramin.

    Cũng trong sáng 28/1, sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương trình UBND tỉnh xin ý kiến cho học sinh trên toàn tỉnh nghỉ học vào ngày 29/1 để phòng chống COVID-19.

    Lực lượng y tế phun khử khuẩn, sát trùng thôn Kim Điền và một số thôn thuộc xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương sáng 28/1.

    Lực lượng chức năng yêu cầu người dân tại thôn Kim Điền ở tại nhà, không ra ngoài. Còn người dân tại các thôn khác thực hiện giãn cách xã hội, hạn chế tối đa di chuyển nếu không cần thiết.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-13-chot-kiem-soat-khu-dan-cu-o-hai-duong-xuat-hien-ca-covid-19-a354220.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan