Cảnh báo 6 khu vực nguy hiểm, không nên tắm tại biển Cửa Lò


Thứ 6, 14/04/2017 | 11:17


Cùng sự kiện

Quảng trường Bình Minh; khu vực đảo Lan Châu; khu vực trước Nhà khách Tỉnh ủy là 3/6 khu vực nguy hiểm, không nên tắm tại biển Cửa Lò.

Quảng trường Bình Minh; khu vực đảo Lan Châu; khu vực trước Nhà khách Tỉnh ủy là 3/6 khu vực nguy hiểm, không nên tắm tại biển Cửa Lò.

TTXVN đưa tin, lần đầu tiên thị xã Cửa Lò, Nghệ An có cảnh báo đến người dân và du khách những khu vực biển nguy hiểm, không an toàn khi tắm biển.

Theo đó, vùng biển Cửa Lò có 6 khu vực được cảnh báo nguy hiểm, không nên tắm biển, bao gồm: khu vực biển phía trước Quảng trường Bình Minh; khu vực đảo Lan Châu; khu vực trước Nhà khách Tỉnh ủy, Khách sạn Thái Bình Dương; khu vực trước Khách sạn Tây Đô; bãi tắm trước sân Golf Cửa Lò; khu vực lạch Lộng và lạch Cái ở Cửa Hội.

Những khu vực cảnh báo nguy hiểm này được thị xã Cửa Lò phối hợp với các ngành liên quan khảo sát, xác định dựa trên kinh nghiệm thực tế của người dân vùng biển và các kiến thức khoa học trong thủy văn, thực tiễn. Đơn cử, khu vực đảo Lan Châu được cảnh báo nguy hiểm là do ở đây có nhiều mỏm đá ngầm, hàu bám sắc như dao, khi thủy triều rút xuống thường tạo nên những vòng xoáy mạnh hút cát ra ngoài hình thành các hố sâu, khi tắm biển rất dễ bị gặp nạn.

Bãi biển Cửa Lò - Ảnh: TTXVN

Bãi tắm trước sân Golf Cửa Lò có rãnh nước sâu, chạy dọc bãi tắm, độ sâu rảnh chênh với nền đáy khoảng 3 m, khi thủy triều rút, rãnh nước sâu này nằm cách bờ khoảng 100 m, người đi tắm biển rất dễ mất cảnh giác, chủ quan dễ xảy ra tai nạn trong khi tắm.

Được biết, Cửa Lò là nơi có bãi tắm đẹp nhất ở vùng biển Nghệ An, vào mùa hè hàng năm rất đông du khách trong và ngoài nước đến tắm biển, trong số đó có nhiều du khách là trẻ em, người già và người không biết bơi.

Liên quan đến vấn đề này, báo Nghệ An dẫn lời ông Nguyễn Doãn Phụng – Giám đốc Trung tâm cứu hộ và phòng chống thiên tai thị xã Cửa Lò khuyến cáo du khách:

- Không tắm biển trước 5h sáng, sau 11h30 trưa đến 14h chiều và sau 18h45 hàng ngày

- Không tắm ở những khu vực có phao và biển cảnh báo “vũng sâu nguy hiểm”, khu vực cửa sông, cửa biển do nước chảy mạnh, nền đáy cát yếu hay sụt lún

- Không bơi một mình và tắm quá lâu hoặc tắm biển sau khi uống rượu bia

- Người già, trẻ em và người có bệnh tim mạch, hen suyễn phải cẩn trọng khi tắm. Nếu tắm nên có người đi cùng giám sát

- Nên sử dụng phao cứu sinh khi tắm, kiểm tra phao an toàn mới được dùng

- Không tắm biển và nhảy sóng khi có giông tố, nếu đang tắm gặp phải sóng to, giông tố phải khẩn trương lên bờ

- Khi phát hiện người có nguy cơ đuối nước phải kịp thời trợ giúp hoặc thông báo cho những người xung quanh và nhân viên cứu hộ

- Tuân thủ cảnh báo và nhắc nhở của lực lượng cứu hộ

Điều 4, Quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy về Nguyên tắc hoạt động cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy

1. Thông tin về tai nạn, sự cố, yêu cầu cứu nạn, cứu hộ phải được báo kịp thời, chính xác cho cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy theo số điện thoại 114 hoặc lực lượng phòng cháy và chữa cháy khác quy định tại Điều 5 Quyết định này, đồng thời báo cho chính quyền địa phương và Công an nơi gần nhất.

2. Việc cứu nạn, cứu hộ phải được tiến hành kịp thời bằng lực lượng, phương tiện tại chỗ và trước hết phải ưu tiên cho việc cứu người.

3. Khi thực hiện cứu nạn, cứu hộ phải bảo đảm an toàn đối với người, phương tiện tham gia cứu nạn, cứu hộ và nạn nhân, đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-6-khu-vuc-nguy-hiem-khong-nen-tam-tai-bien-cua-lo-a187299.html