Cảnh sát giao thông thử nghiệm ống thổi bằng bột tre để đo nồng độ cồn


Thứ 5, 24/12/2020 | 02:32


Cùng sự kiện

Loại ống thổi đo nồng độ cồn được làm từ các chất liệu bột gỗ, bột tre sắp tới sẽ được cơ quan cảnh sát giao thông bắt đầu thử nghiệm.

Loại ống thổi đo nồng độ cồn được làm từ các chất liệu bột gỗ, bột tre sắp tới sẽ được cơ quan cảnh sát giao thông bắt đầu thử nghiệm.

Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục cảnh sát giao thông (bộ Công an) vào hôm 23/12 thông tin với báo chí, đơn vị này sẽ thử nghiệm loại ống thổi làm từ bột gỗ, bột tre để kiểm tra nồng độ cồn của các tài xế.

Được biết, đây là loại ống thổi dùng một lần, dài khoảng 10cm, có hình dạng giống ống thổi bằng nhựa. Tuy nhiên, ống thổi bằng tre có ưu điểm là dễ phân hủy và thân thiện với môi trường. Quá trình kiểm nghiệm cho thấy loại ống này hoàn toàn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và hiển thị kết quả đo nồng độ cồn chính xác.

Loại ống thổi đo nồng độ cồn làm từ bột tre. Ảnh: VTC News

Theo Đại tá Đỗ Thanh Bình, bộ Y tế khuyến cáo chỉ dùng ống thổi 1 lần để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 và vệ sinh. Nếu ống được làn bằng chất liệu nhựa, mỗi năm sẽ có tới hàng trăm triệu ống thổi bị thải ra môi trường, khó phân hủy, dẫn tới ô nhiễm. Thế nhưng, loại ống làm bằng bột gỗ, bôt tre có thể giải quyết vấn đề này.

Cục cảnh sát giao thông theo dự kiến sẽ trang bị 35.000 ống thổi bằng tre cho 7 đội cảnh sát giao thông trên các tuyến đường cao tốc. Sau khi hiệu quả của ống thổi tre được đánh giá, đơn vị sẽ xin ý kiến để nhân rộng việc sử dụng loại ống này trên cả nước.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-giao-thong-thu-nghiem-ong-thoi-bang-bot-tre-de-do-nong-do-con-a350402.html