+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Cao ốc Kim Thi mới đưa vào sử dụng đã xuất hiện nhiều bất cập

    ĐS&PL (ĐSPL) - Căn hộ xuống cấp, hệ thống PCCC vẫn chưa được nghiệm thu, cầu thang thoát hiểm thiếu an toàn... đã khiến người dân tại chung cư Kim Thi (TP Vinh) lo lắng.

    (ĐSPL) - Nhiều căn hộ có dấu hiệu xuống cấp, hệ thống PCCC vẫn chưa được nghiệm thu, cầu thang thoát hiểm thiếu an toàn, đường sụt lún... là những vấn đề khiến người dân tại chung cư Kim Thi, TP Vinh (Nghệ An) lo lắng và bức xúc.

    [mecloud]XzlIqGujcz[/mecloud]

    Năm 2015, dự án Khu chung cư cao tầng và nhà ở liền kề Kim Thi được triển khai xây dựng trên diện tích 8,3ha gồm 2 chung cư nhà ở xã hội, nhà liền kề, sân đường, cây xanh... Công trình do Công ty Cổ phần địa ốc Kim Thi đóng tại phường Quán Bàu, TP Vinh (Nghệ An) làm chủ đầu tư. 

    Bản thiết kế dự án Khu chung cư cao tầng và nhà ở Kim Thi, tại phường Quán Bàu, TP Vinh.

    Tuy nhiên, khu chung cư thứ nhất cao 15 tầng, gồm 238 căn hộ được hoàn thành và bàn giao cho người dân vào sử dụng đã xuất hiện nhiều vấn đề khiến người dân bức xúc.

    Tòa nhà chung cư Kim Thi 15 tầng.

    Ngay tại căn hộ số 708, khi chủ căn hộ chuyển đến ở, gia đình đã phát hiện một số hạng mục trong căn hộ có dấu hiệu bị xuống cấp nghiêm trọng. Trong đó phần tường bị ngấm nước, bong tróc lớp sơn bên ngoài. Hộp điện chờ được lắp đặt trong phòng ngủ cũng bị nhiễm điện rồi chập phát nổ nhiều lần, khiến gia đình vô cùng hoảng sợ.


    Hệ thống điện đấu nối sơ sài và rò rỉ.

    Chỉ vào phần tường bị thấm nước đến hơn 40cm (tính từ sàn nhà), chủ nhân căn hộ này ngao ngán: “Không biết rồi có bị hư hỏng thêm nữa không, chúng tôi cũng mong chủ đầu tư sớm xem xét giải quyết, khắc phục để tôi cũng như các hộ dân khác an tâm sử dụng”.

    Bờ tường bị thấm nước và bong tróc.

    Không riêng gì căn hộ 708, nhiều hộ dân khác tại chung cư này cũng gặp phải tình cảnh tương tự khi chuyển đến đây sinh sống. Chủ yếu phần tường, trần xảy ra hiện tượng thấm nước, hư hại. Có những căn hộ, nước nhỏ giọt từ trần nhà thông qua hệ thống điện vô cùng nguy hiểm.

    Ngoài ra, hệ thống cầu thang thoát hiểm của tòa nhà 15 tầng này được thiết kế “vô cùng nguy hiểm”.

    Cầu thang được thiết kế bằng sắt, không có thảm chống trượt, khoảng cách giữa các song sắt quá lớn (khoảng 25 – 30cm) tiềm ẩn nguy hiểm mỗi khi có trường hợp khẩn cấp xảy ra. “Khi có sự cố mọi người đầu di chuyển ra đây để thoát thân, lúc đó chỉ cần trượt chân thì người lớn cũng có thể bị rơi lọt qua lan can xuống dưới. Phần tiếp giáp giữa các cầu thang thoát hiểm và tòa nhà cũng để hở một khoảng cách có thể lọt bàn chân người lớn là rất nguy hiểm”, anh Dư - một người dân sinh sống tại đây lo lắng.


    Cầu thang được thiết kế bằng sắt, không có thảm chống trượt, khoảng cách giữa các song sắt quá lớn.

    Cũng tại đây, mức phí vệ sinh, giá điện nước được áp dụng tính cho những hộ gia đình mua nhà theo diện nhà ở xã hội được phản ánh là quá cao so với thu nhập của người dân. Dù đóng phí gửi xe đầy đủ theo quy định nhưng người dân cũng không khỏi bất bình khi không gian để xe quá chật hẹp, khiến họ gặp không ít khó khăn. Thậm chí, khuôn viên nhà xe bị thu hẹp để làm chỗ ở cho công nhân đang thi công tòa nhà thứ 2. 

    Tuyến đường chính vào khu chung cư cũng bị xuống cấp.

    Tìm hiểu được biết, dù công trình đã được đưa vào sử dụng, bàn giao cho người dân từ lâu nhưng hiện tại, hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại đây vẫn chưa hoàn thiện, chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu. 

    Trao đổi về thực trạng này, ông Nguyễn Đình Dũng, Giám đốc công ty Cổ phần địa ốc Kim Thi cho biết: “Sau khi bàn giao cho các căn hộ cho dân, một số người đã thay đổi thiết kế như nhà vệ sinh, bể nước, gạch nền nhà. Trong quá trình thay đổi đó, một số hộ đã làm tác động đến đường ống nước dẫn đến việc rò rỉ ở một số điểm đấu nối đường ống.

    Bên cạnh đó, việc thi công dự án cũng không tránh khỏi những sai sót kỹ thuật nhỏ ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Tuy nhiên, công ty sẽ kiểm tra toàn bộ các căn hộ, xử lý kịp thời các vấn đề liên quan đến chất lượng công trình trong thời gian sớm nhất”.

    Ông Nguyễn Đình Dũng, Giám đốc công ty Cổ phần địa ốc Kim Thi.

    Về việc khoảng cách giữa các thanh ngang ở cầu thang thoát hiểm là quá lớn, gây nguy hiểm cho các cháu nhỏ và người dân ở khu chung cư, vị này cho biết, sắp tới, công ty sẽ hàn thêm 2 thanh ngang để khắc phục việc này. 

    Bên cạnh đó, đề cập việc, công trình đã hoàn thành từ lâu và đã bàn giao các căn hộ cho người dân sử dụng nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành hệ thống PCCC, ông Nguyễn Đình Dũng cho biết thêm: Hiện nay hệ thống PCCC đã được cơ quan chức năng kiểm tra và đã có biên bản ghi nhận, tuy nhiên, do hệ thống cầu thang bộ chưa hoàn thành nên vẫn chưa có giấy phép đảm bảo hệ thống PCCC.

    NGỌC TUẤN

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]vH1Q3UagWb[/mecloud]

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-cao-oc-kim-thi-moi-dua-vao-su-dung-da-xuat-hien-nhieu-bat-cap-a165562.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan