Vụ sập giàn giáo tòa nhà 17 tầng: 5 người đã tử vong


Thứ 6, 10/07/2015 | 14:16


(ĐSPL) - Đến thời điểm hiện tại đã có 3 người tử vong trong vụ sập giàn giáo ở tòa nhà 17 tầng tại TP.HCM.

(ĐSPL) - Đến thời điểm hiện tại đã có 3 người tử vong trong vụ sập giàn giáo ở tòa nhà 17 tầng tại TP.HCM.

Ấn F5 để tiếp tục cập nhật...

16h30. Thông tin từ lực lượng cứu hộ cho biết vẫn còn 1 nạn nhân mắc kẹt chưa được giải cứu.

16h. Lực lượng cứu hộ đã tìm được 2 nạn nhân đã tử vong và đưa ra ngoài.

Một nạn nhân được đưa ra ngoài.

15h. Các nạn nhân được đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa quận 7 trong tình trạng đa chấn thương. Các bác sỹ tại bệnh viện đã tích cực cứu chữa cho các nạn nhân...

14h30: Lực lượng cứu hộ vẫn đang khẩn trương đào bới, cứu hộ nạn nhân còn mắc kẹt trong đống sắt thép đổ nát.

13h40: Ông Hà Phước Thắng, Trưởng BQL Khu Nam thông tin trên tờ Pháp luật TP.HCM, tổng cộng có 7 người gặp nạn trong vụ sập giàn giáo này.

[mecloud]eFoaMdb6f4[/mecloud]

12h20: Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM cho biết chỉ còn một nạn nhân bị mắc kẹt bên trong. Công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra. Một chiến sĩ tham gia cứu hộ cho biết, trong số 5 nạn nhân đưa ra ngoài thì có 2 người đã tử vong.

Hiện trường vụ sập giàn giáo. Ảnh: Người lao động

12h15: Hàng chục chiến sĩ CS PCCC TPHCM vẫn đang đội nắng để đào bới đóng đổ nát. Nhiều lính cứu hộ lấm lem xi măng khắp người.

Công trình đổ sập. Ảnh: Dân trí

11h50: Tại hiện trường, lực lượng chức năng cho hay, hiện vẫn còn ít nhất hai nạn nhân mắc kẹt bên dưới đống đổ nát. Công tác cứu hộ diễn ra hết sức khẩn trương.

"Lúc đó khoảng 7h40, khi tôi vừa vào công trường để làm thì thấy giàn giáo rung chuyển rồi đổ sập. Hàng chục người hoảng hốt tháo chạy, nhưng nhiều công nhân thoát không kịp", một công nhân cho biết.

Nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt. Ảnh: Dân trí

11h26: Một nạn nhân nữa được đưa ra khỏi hiện trường, chưa xác định tình trạng thương tích… Phía bên trong, máy xúc liên tục đào bới một khối lượng sắt khổng lồ. Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết đang thống nhất với lãnh đạo địa phương để cung cấp thông tin cho báo chí.

Lực lượng cứu nạn, cứu hộ khẩn trương có mặt tại hiện trường.Ảnh: Người lao động

10h20': Một nạn nhân tử vong được đưa ra ngoài. Danh tính nạn nhân được xác định là ông Đặng Văn H., 50 tuổi, quê Vĩnh Long.

Đến 10h15: 3 người đã được đưa khỏi hiện trường và được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Vụ tai nạn xảy ra lúc khoảng 8h hôm nay (10/7) tại công trình Saigon South Office (đường Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP HCM).

Theo tin tức từ báo Tri thức trực tuyến, vào thời điểm trên, giàn giáo công trình bất ngờ sập xuống, đè nhiều công nhân. Đơn vị thi công đã cấp báo lực lượng chức năng. Đội cứu hộ PCCC quận 7 điều động 4 xe cứu hỏa và rất nhiều chiến sĩ đến hiện trường. Ôtô cứu thương cũng được đưa đến khu vực đưa 4 công nhân đi bệnh viện.

Nhiều máy xúc tiến vào hiện trường để đào bới hàng tấn sắt thép để tìm kiếm các nạn nhân còn mắc kẹt bên trong.

Nguyên nhân ban đầu có thể do cơn mưa lớn từ hôm qua khiến giàn giáo bị sập.

Hiện vụ sập giàn giáo vẫn đang được công an điều tra làm rõ.

Công trình bị sập này tên là Sài Gòn South Office 1, cao 17 tầng. Ngày khởi công là 30/5, thời gian thi công hơn 400 ngày. Tổng giá trị đầu tư là 440 tỷ đồng.

Công trình tọa lạc tại đường Nguyễn Văn Linh, khu phố 1, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM.

Được biết, Công ty cổ phần Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình (gọi tắt là Công ty Hòa Bình) là tổng thầu thi công tòa nhà bị sập giàn giáo này.

MAI NGUYÊN (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-gian-giao-toa-nha-17-tang-5-nguoi-da-tu-vong-a101538.html