Cầu Rạch Miễu thường xuyên kẹt cứng vì sự cố giao thông


Thứ 7, 25/05/2019 | 15:43


Là cửa ngõ quan trọng từ TP HCM đi miền Tây, cầu Rạch Miễu thường xuyên bị kẹt cứng mỗi khi có sự cố giao thông hay trong dịp lễ Tết.

Là cửa ngõ quan trọng từ TP. HCM đi miền Tây, cầu Rạch Miễu thường xuyên bị kẹt cứng mỗi khi có sự cố giao thông hay trong dịp lễ Tết.

Theo báo CAND, ngày 25/5, nhiều người đi đường và phương tiện các loại lưu thông qua cầu Rạch Miễu gặp một phen khốn đốn khi các phương tiện phải nhích từng chút một để lần lược qua cầu. Nguyên nhân do trên cầu trên cầu Rạch Miễu xảy một vụ tai nạn giữa 3 xe ô tô.

Các phương tiện giao thông ùn tắc tại cầu Rạch Miễu ngày 25/5. Ảnh: CAND

Vụ tai nạn khiến lượng người và phương tiện các loại lưu thông qua cầu Rạch Miễu bị ùn ứ.

Trước đó, chiều 15/4, ngày cuối cùng trong đợt nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, hàng ngàn người dân các tỉnh miền Tây quay lại TP.HCM làm việc khiến cầu Rạch Miễu bị quá tải, một chiếc ô tô chết máy khiến dòng xe phải xếp hàng dài chờ qua cầu.

Rồi những dịp nghỉ lễ 30/4 hay sau Tết Nguyên Đán... Những người qua đoạn đường này luôn phải chịu nỗi khổ vì ách tắc giao thông.

Cầu Rạch Miễu luôn bị kẹt cứng mỗi khi có sự cố giao thông. Ảnh: Tuổi trẻ

Trao đổi với báo chí vào chiều cùng ngày, công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu cho biết nguyên nhân gây ùn ứ là do mặt cầu Rạch Miễu quá hẹp, chứ không phải ùn ứ phương tiện là do trạm thu phí.

Được biết từ tháng 3/2019, Tuổi trẻ đã đưa tin, Bộ GTVT đã đề xuất dùng vốn ngân sách nhà nước để xâu cầu Rạch Miễu và sẽ trình Chính phủ, Quốc hội xem xét.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết từ những bức xúc trên và tình hình thực tế tại nút thắt cầu Rạch Miễu trong thời gian qua, Bộ GTVT sẽ trình xin Chính phủ xin chuyển từ nguồn vốn ODA (vốn vay Hàn Quốc) sang vốn ngân sách Nhà nước để xây cầu Rạch Miễu 2, nhằm rút ngắn thời gian.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-rach-mieu-thuong-xuyen-ket-cung-vi-su-co-giao-thong-a277073.html