Cầu Rồng Đà Nẵng không phun lửa, phun nước trong các đêm thi pháo hoa


Thứ 7, 29/04/2017 | 07:29


Cùng sự kiện

UBND TP Đà Nẵng đồng ý với chủ trương cầu Rồng không phun lửa, phun nước trong các đêm diễn ra cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017.

UBND TP Đà Nẵng đồng ý với chủ trương cầu Rồng không phun lửa, phun nước trong các đêm diễn ra cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017.

Theo tin tức trên báo Tổ Quốc, UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản thống nhất với đề xuất của Sở Giao thông vận tải về việc không thực hiện phun nước, phun lửa trên cầu Rồng trong các đêm diễn ra cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017. Cụ thể là các đêm: 30/4, 20/5, 27/5, 03/6 và 24/6.

Theo báo Dân trí, việc không phun nước, phun lửa cầu Rồng vào các ngày trình diễn lễ hội pháo hoa nhằm đảm bảo an toàn giao thông và hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt tại khu vực cầu Rồng.

Tin trong nước - Cầu Rồng Đà Nẵng không phun lửa, phun nước trong các đêm thi pháo hoa

Cầu Rồng không phun lửa, phun nước trong các đêm trình diễn pháo hoa quốc tế. Ảnh: Tổ Quốc.

Được biết, theo thường kỳ, cầu Rồng phun nước, phun lửa vào các tối thứ bảy, chủ nhật hàng tuần. Trong khi đó các đêm trình diễn của Lễ hội pháo hoa quốc tế đều trùng vào ngày thứ bảy và chủ nhật.

Bên cạnh việc đồng ý với chủ trương trên, UBND TP Đà Nẵng cũng có văn bản đề nghị Sở Tài chính phối hợp UBND các quận Hải Châu, UBND quận Sơn Trà và các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn để các tổ chức, cá nhân kinh doanh thực hiện niêm yết giá và thu giá dịch vụ trông giữ xe theo đúng quy định.

Cụ thể, giá giữ xe thông thường trong ngày tại các khu vui chơi giải trí, bãi biển, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình văn hóa: xe đạp, xe đạp điện 2.000 đồng/lượt; xe máy, xe mô tô 3.000 đồng/lượt; ô tô từ 15 chỗ trở xuống, xe tải dưới 3,5 tấn 10.000 đồng/lượt; ô tô trên 15 chỗ, xe tải từ 3,5 tấn trở lên 10.000 đồng lượt.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản về việc cho phép các thuyền du lịch đủ điều kiện chở khách trên sống Hàn hoạt động và bán vé cho khách lên thuyền xem pháo hoa trong các đêm trình diễn lễ hội pháo hoa.

Cụ thể: giá bán vé xem pháo hoa trên tàu, thuyền du lịch là 900.000 đồng/khách đối với tầng trên (ở tàu, thuyền được phép bố trí khách ngồi ở tầng trên) và 700.000 đồng/khách đối với tầng dưới.

Các đơn vị kinh doanh phải niêm yết, công khai giá vé và các dịch vụ kèm theo cho du khách được biết. Chi cục Quản lý thị trường giám sát, xử phạt các trường hợp bán vé cao hơn mức giá đã đăng ký.

Được biết, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2017 bắt đầu từ 30/4 và kéo dài trong hai tháng, tới 24/6, với sự tham dự của 8 đội thi Ý, Áo, Trung Quốc, Nhật Bản, Anh, Úc, Thụy Sỹ và đội chủ nhà Việt Nam. Với chủ đề “Tỏa Sáng Ngũ Hành Sơn”, lễ hội bao gồm chuỗi 05 đêm pháo hoa mang tên Hỏa – Thổ - Kim – Thủy – Mộc được tổ chức vào thứ Bảy hàng tuần. Dự kiến Đà Nẵng sẽ đón khoảng 2 triệu lượt khách tới lễ hội pháo hoa quốc tế năm nay.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-rong-da-nang-khong-phun-lua-phun-nuoc-trong-cac-dem-thi-phao-hoa-a188721.html