Cha qua đời, nam thanh niên chít khăn tang, lập bàn thờ trong khu cách ly


Thứ 3, 31/03/2020 | 15:12


Cùng sự kiện

Nhận được tin cha mất, nhưng không thể về vì phải cách ly phòng dịch Covid-19, nam thanh niên đã lập bàn thờ để tưởng nhớ cha khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Nhận được tin cha mất, nhưng không thể về vì phải cách ly phòng dịch Covid-19, nam thanh niên đã lập bàn thờ để tưởng nhớ cha khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Ngày 31/3, tại khu cách ly trung tâm Ban chỉ huy Quân sự huyện Nam Đàn, hình ảnh anh Hà Văn Dũng (24 tuổi, trú tại xóm 11, xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) chít khăn tang, lập bàn thờ vọng chịu tang cha khiến nhiều người xúc động.

Anh Dũng lập bàn thờ vọng tưởng nhớ người cha đã mất. Ảnh: Tiền Phong

Trước đó, vào ngày 28/3, anh Dũng trở về từ Lào và được đưa đến cách ly tập trung tại trung tâm Ban chỉ huy Quân sự huyện Nam Đàn. Vào chiều ngày 30/3, anh Dũng bàng hoàng nhận được tin bố qua đời vì bệnh hiểm nghèo ở quê. Tuy nhiên, do đang cách ly phòng dịch Covid-19, anh Dũng không thể về quê để chịu tang cha.

Ngay sau khi nhận tin,  Ban chỉ đạo khu cách ly huyện Nam Đàn đã nhanh chóng mua giúp anh bát hương, hoa quả để anh Dũng lập bàn thờ trong khu cách ly tưởng nhớ người cha đã mất, đồng thời thông báo bà con đang cách ly trong khu vực biết để động viên, chia sẻ.

Trong ngày 31/3, rất nhiều người trong khu cách ly tập trung đã lần lượt xuống bàn thờ thắp hương, chia sẻ nỗi đau cùng anh Dũng.

Nhiều người trong khu cách ly đã đến chia buồn với anh Dũng. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trước đó, vào chiều ngày 23/3, ông Trần Đình Sỹ (quê Nghĩa Đàn, Nghệ An) khi đang được cách ly tại Trung tâm bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh, Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng thì cũng nhận được tin cha mình mất. Do không thể về nhà chịu tang, ông Sỹ cũng đã lập bàn thờ vọng người cha quá cố ở trong khu cách ly.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-qua-doi-nam-thanh-nien-chit-khan-tang-lap-ban-tho-trong-khu-cach-ly-a317659.html