+Aa-
    Zalo

    Chân dung người phụ nữ Đà Nẵng trả lại 1 tỷ đồng nhặt được

    ĐS&PL “Thực ra lần này tôi nhặt và trả lại số tiền lớn nên được nhiều người biết đến thôi. Bản thân tôi nghĩ, nếu ai nhặt được tiền thì cũng có hành động như thế”, nữ nhân viên

    “Thực ra lần này tôi nhặt và trả lại số tiền lớn nên được nhiều người biết đến thôi. Bản thân tôi nghĩ, nếu ai nhặt được tiền thì cũng có hành động như thế”, nữ nhân viên điện lực ở Đà Nẵng trả lại 1 tỷ đồng cho người đánh rơi khiêm tốn nói.

    Vào sáng ngày 8/3, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (Đà Nẵng) tổ chức buổi khen thưởng "nóng" 5 triệu đồng cho chị Trần Thị Anh- nữ nhân viên điện lực Sơn Trà (TP Đà Nẵng) có hành động trả lại 1 tỷ đồng cho người đánh rơi.

    Chia sẻ với PV báo Thanh Niên, chị Anh cho hay, vào ngày 24/2, trên đường đi làm về qua đường Ngũ Hành Sơn thì tình cờ nhặt được chiếc túi xách. 

    “Tôi đang đi trên đường thì nhìn thấy túi xách. Lúc này, trời mưa to dữ lắm. Tôi liền tạt vào cửa hàng Viettel tại 226 Ngũ Hành Sơn để trú tạm. Tôi đem chuyện kể cho anh bảo vệ của cửa hàng…”, chị Anh nói.

    Sau đó, chị Anh và bảo vệ cửa hàng Viettel cùng mở túi ra thì sững sờ phát hiên bên trong có bọc tiền khá lớn. Chị anh cùng anh bảo vệ ngồi chờ người đánh rơi quay lại tìm, để trả lại số tiền này.

    Chân dung người phụ nữ Đà Nẵng trả lại 1 tỷ đồng. Ảnh: Vietnamnet

    Theo chị Anh, khoảng 5 phút sau, có một người phụ nữ hốt hoảng tìm kiếm vật gì đó đánh rơi trên đường. Chị Anh chủ động tiếp cận và hỏi han người phụ nữ trên và xác minh đây chính là người đánh rơi tài sản. 

    “Biết đây chính là người đánh rơi tài sản, tôi đã trả lại toàn bộ tiền cho chị ấy. Chị ấy cũng kể bên trong túi xách là 1 tỉ đồng mà chị đang đem đi đặt tiền mua đất nền cho con”, báo Thanh Niên dẫn lời chị Anh.

    Chị Anh khiêm tốn cho biết: “Thực ra lần này tôi nhặt và trả lại số tiền lớn nên được nhiều người biết đến thôi. Bản thân tôi nghĩ, nếu ai nhặt được tiền thì cũng có hành động như thế”.

    Theo báo Tuổi Trẻ, tại buổi lễ khen thưởng, chị Anh cũng tâm sự, trước đây chị từng đánh rơi ví cùng số tiền gần 16 triệu đồng. Lúc đó chị rất lo lắng, nhưng đã được một bác bảo vệ của trường học nhặt và trao lại.

    Nói về hành động đẹp của nữ nhân viên điện lực, ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung chia sẻ: “Tôi trao bằng khen cho thành tích thì rất là nhiều còn hành động đẹp chưa được trao. Đây là lần thứ 2 tôi trao cho chị Anh, lần trước là chị đạt giải nhất cuộc thi viết về tiết kiệm điện.

    Chị Anh không chỉ làm nhân viên điện lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình mà còn là một công dân có hành động rất là đẹp. Nó mang làm niềm vui, niềm tự hào và hi vọng rằng hành động đẹp đó lan tỏa trong tất cả cán bộ công nhân viên của điện lực miền Trung”.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nguoi-phu-nu-da-nang-tra-lai-1-ty-dong-nhat-duoc-a183384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan