Cháu bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón hơn 7 tiếng ở Bắc Ninh


Thứ 2, 16/09/2019 | 00:02


Cùng sự kiện

Sau vụ trường Gateway, lại thêm một cháu bé 3 tuổi ở Bắc Ninh bị bỏ quên trên ô tô đưa đón suốt từ 8h sáng đến 15h chiều.

Sau vụ trường Gateway, lại thêm một cháu bé 3 tuổi ở Bắc Ninh bị bỏ quên trên ô tô đưa đón suốt từ 8h sáng đến 15h chiều.

Bé trai 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón được đưa vào Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu. Ảnh Gia đình & Xã hội.

Theo báo Thanh Niên, Tối 15/9, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, đại tá Phạm Văn Lương, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh, cho biết vụ việc cháu bé bị bỏ quên trên xe đưa đón xảy ra vào thứ 6, ngày 13/9, tại cơ sở trông trẻ tư nhân của vợ chồng ông Hợp tại huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Sáng 13/9, ông Hợp chồng lấy xe đi đón các cháu. Lúc đưa vào lớp thì nghĩ các cháu đã xuống hết, tuy nhiên nhiên, trên xe còn 1 cháu 3 tuổi chưa xuống. Cháu bé đã ở trên xe từ 8h sáng đến 15h chiều.

Khi phát hiện ra sự việc, cháu bé được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Sản nhi tỉnh Bắc Ninh sau đó chuyển lên Bệnh viện Nhi T.Ư (Hà Nội). "Cơ quan công an huyện Tiên Du đã tạm giữ phương tiện và triệu tập những người liên quan để làm rõ", đại tá Lương cho biết.

Theo người nhà bệnh nhi, chiều hôm xảy ra vụ việc gia đình nhận được điện thoại thông báo con bị bỏ quên trên xe đưa đón và đã được đưa đi cấp cứu.

Báo Người lao động cho biết thêm, phía Bệnh viện Nhi Trung ương cho hay chiều 13/9 bệnh viện này tiếp nhận trường hợp cháu bé 3 tuổi tại huyện Tiên Du chuyển đến viện cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, hạ đường huyết và sốt do mất nước. Sau 2 ngày điều trị tích cực, bé đã tỉnh, vẫn còn sốt nhẹ, đang được điều trị tích cực và theo dõi nội khoa.

Ngày 6/8, một học sinh lớp 1 Trường Gateway (Hà Nội) đã tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón. Ảnh: Thu Hằng

Trước đó, ngày 6/8, cháu L.H.L (6 tuổi), học sinh lớp 1 Trường Gateway (Hà Nội) tử vong vì bị bỏ quên 9 tiếng trên xe đưa đón. Đến thời điểm hiện tại, các cơ quan tố tụng đã khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can Nguyễn Bích Quy người đưa đón học sinh và Doãn Quý Phiến người lái xe ô tô cùng về tội Vô ý làm chết người.

Tối ngày 27/8, cơ quan điều tra đã thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 3 tháng đối với bà Quy. Ông Phiến được tại ngoại, bị áp dùng hình thức ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú trong quá trình điều tra.

Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, kết quả giám định pháp y cho thấy nguyên nhân dẫn tới bé L.H.L. tử vong là do suy hô hấp tuần hoàn, sốc nhiệt trong không gian giới hạn, ngoại trừ do tác động ngoại lực.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-be-3-tuoi-bi-bo-quen-tren-xe-dua-don-hon-7-tieng-o-bac-ninh-a292949.html