Cháy Aeon Mall Long Biên: Chưa rõ nguyên nhân hỏa hoạn


Thứ 3, 13/12/2016 | 04:57


(ĐSPL) – Vụ hỏa hoạn tại Trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên đã được khắc phục ngay sau khi xảy ra. Tuy nhiên, ban quản lý trung tâm thương mại....

(ĐSPL) – Vụ hỏa hoạn tại Trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên đã được khắc phục ngay sau khi xảy ra. Tuy nhiên, ban quản lý trung tâm thương mại vẫn chưa công bố nguyên nhân gây ra vụ cháy.

Sau vụ hỏa hoạn xảy ra tối ngày 11/12, Ban quản lý Trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên (Hà Nội) đã đưa ra câu trả lời chính thức về sự cố này.

Theo ban quản lý AEON Mall Long Biên, vụ hỏa hoạn trên là sự cố không nghiêm trọng và các nhân viên đã khắc phục để tòa nhà sớm được hoạt động trở lại bình thường.

Tin trong nước - Cháy Aeon Mall Long Biên: Chưa rõ nguyên nhân hỏa hoạn

Thư xin lỗi của Ban quản lý AEON Mall Long Biên.

Ban quản lý AEON Mall Long Biên thông tin, khoảng 19h ngày 11/12, hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) của tòa nhà nhận được tín hiệu từ đầu báo cháy của toàn bộ hệ thống chuông và cảnh báo tự động từ một gian hàng ẩm thực ở tầng 3.

Ngay lập tức, nhân viên kỹ thuật của tòa nhà đã đi kiểm tra và xác minh tình hình thực tế. Tuy nhiên, trong khi nhân viên kỹ thuật trên đường đi tới gian hàng để xác minh thì đã có một người đã nhấn nút báo cháy và hành động này đã kích hoạt hệ thống phun nước tự động. Hệ thống chữa cháy đã hoạt động và phun nước xuống khu vực sảnh SC3 (gần siêu thị AEON Fivimart) ngay sau khi được kích hoạt.

Tin trong nước - Cháy Aeon Mall Long Biên: Chưa rõ nguyên nhân hỏa hoạn (Hình 2).

Hiện trường sự cố xảy ra tại AEON Mall Long Biên. (Ảnh: PhapluatPlus)

Ban quản lý AEON Mall Long Biên cho hay, sự cố  đã nhanh chóng được xử lý kịp thời. Trung tâm thương mại này đã hoạt động trở lại bình thường và tạm thời chặn các khu vực bị ảnh hưởng bởi sự cố nêu trên.

Tuy nhiên, trong thư xin lỗi khách hàng, ban quản lý AEON Mall Long Biên không đưa ra nguyên nhân gây ra sự cố hỏa hoạn trên, mặc dù nhiều đám khói lớn bốc lên từ tầng 3.

Như đã đưa tin trước đó, tối 11/12 tại Trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên đã xuất hiện nhiều đám khói lớn, nghi là có cháy tại tầng 3 của khu trung tâm này khiến nhiều người hoảng loạn.

Ngay sau sự việc xảy ra, đám cháy đã được dập tắt, không gây hậu quả nghiêm trọng về người và hàng hóa. Bảo vệ trung tâm thương mại đã phong tỏa gian hàng không cho khách hàng vào bên trong. 

Điều 4, Luật Phòng cháy và Chữa cháy quy định: “Nguyên tắc phòng cháy và chữa cháy

1. Huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân tham gia hoạt động phòng cháy và chữa cháy.

2. Trong hoạt động phòng cháy và chữa cháy lấy phòng ngừa là chính; phải tích cực và chủ động phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy xảy ra và thiệt hại do cháy gây ra.

3. Phải chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án và các điều kiện khác để khi có cháy xảy ra thì chữa cháy kịp thời, có hiệu quả.

4. Mọi hoạt động phòng cháy và chữa cháy trước hết phải được thực hiện và giải quyết bằng lực lượng và phương tiện tại chỗ.”

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-aeon-mall-long-bien-chua-ro-nguyen-nhan-hoa-hoan-a173883.html