Ngũ Sắc rạng rỡ chia sẻ tiền thưởng cho người nghèo Vĩnh Long


Thứ 5, 23/06/2016 | 22:09


(ĐSPL) - Đội Ngũ Sắc đã trích 50 triệu đồng để xây nhà tình thương cho người nghèo tỉnh Vĩnh Long.

(ĐSPL) - Xuất sắc giành 100 triệu đồng trong đêm thi thứ 7 Làng Hài Mở Hội với tiểu phẩm cải lương hài vui nhộn Sinh nhật bé Bèo, đội Ngũ Sắc đã trích 50 triệu đồng để xây nhà tình thương cho người nghèo tỉnh Vĩnh Long.

Tiếp tục hành trình san sẻ khó khăn, năm thành viên đội Ngũ Sắc (Tô Thiên Kiều, Điền Trung, Thanh Thảo, Minh Trường, Nhã Thy) cùng chương trình Làng Hài Mở Hội đã tìm đến ấp Vĩnh Hòa, xã Hựu Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long để trao tặng nhà tình thương cho gia đình anh Thạch Ngọc Hồng, chủ nhân căn nhà thứ 5 do các nhóm hài trong chương trình trao tặng.


Vợ chồng anh Thạch Ngọc Hồng cùng cậu con trai mang trong mình căn bệnh dị tật bẩm sinh hiện đang tá túc trong căn nhà mục nát, xiêu vẹo với cuộc sống thiếu trước hụt sau. Năm 2005, căn bệnh phổi buộc anh Hồng phải cắt đi một bên phổi đã đẩy cả gia đình anh rơi vào cảnh khốn khó với số nợ 12 triệu đồng dai dẳng đến nay chưa trả được. Chứng kiến tình cảnh nợ nần của gia đình, dù sức khỏe sa sút nhưng anh Hồng vẫn cố gắng làm những công việc nặng nhọc để mưu sinh.

Vợ chồng anh Hồng có tổng cộng ba người con nhưng cậu con trai lớn của anh chị tên Tuấn không may khi sinh ra đã bị dị tật bẩm sinh, đi lại khó khăn và chậm phát triển. Thế nên, mỗi ngày hai vợ chồng phải thay phiên nhau vừa làm vừa trông chừng vì sợ Tuấn mê chơi, đi lạc mất.


Gánh chịu di chứng bị hở khớp chân sau một tai nạn lao động khiến chị Lan vợ anh Hồng gặp nhiều khó khăn khi đi lại, sức khỏe cũng không cho phép chị làm những công việc nặng nhọc. Tuy nhiên, bằng nghị lực phi thường, chị vẫn đi xúc cát phụ hồ cùng chồng gánh vác gia đình bất chấp những cơn đau bệnh hành hạ.  

Nhận căn nhà do chính các nghệ sĩ đội Ngũ Sắc trao tặng, anh Hồng không khỏi xúc động, liên tục nói cảm ơn các nghệ sĩ vì nỗi lo về căn nhà với những phần vách trống trơn, gió lùa mưa tạt, mái tôn cũ kỹ của hai vợ chồng nay đã vơi bớt.

Trước anh Hồng, đội Ngũ Sắc cũng đã trao tặng nhà tình thương cho bà Thạch Thị Nâu (ngụ ấp Trà Sơn, xã Hựu Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long). Bên cạnh đó, các đội Anh Em, Xém Cười, Đom Đóm cũng đã trao tặng 3 căn nhà tình thương, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng cho người nghèo.

Chương trình Làng Hài Mở Hội tập 9 sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ ngày thứ tư 29/6/2016 trên kênh THVL1. Ban giám khảo của tập này là Việt Hương, Trấn Thành và diễn viên điện ảnh – MC Thanh Mai.

 Tiểu Quỳnh

Ảnh: DL Duy

Nguồn: Người đưa tin

Mời độc giả xem thêm video giải trí:

[mecloud]JHQfAc5Cvf[/mecloud]

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-sac-rang-ro-chia-se-tien-thuong-cho-nguoi-ngheo-vinh-long-a136578.html