+Aa-
    Zalo

    Chiếc xe đạp không phanh của cậu bé vượt 100km về Hà Nội thăm em được trả giá 13 triệu đồng

    ĐS&PL Một bác sĩ ở TP.HCM đã đề nghị mua chiếc xe đạp không phanh của cậu bé vượt hơn 100km từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em với giá 13 triệu đồng.

    Một bác sĩ ở TP.HCM đã đề nghị mua chiếc xe đạp không phanh của cậu bé vượt hơn 100km từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em với giá 13 triệu đồng.

    Trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, vị bác sĩ này cho hay anh làm việc ở TP.HCM, có hai con trai và cũng là người chơi xe đạp.

    "Tôi nhớ đến tuổi thơ của mình, đến món quà lớn mà ba tôi đã dành tặng khi tôi học lớp 5 là chiếc xe đạp cũ. Những cảm xúc ấy khiến tôi mong muốn được mua chiếc xe của Chiến, giá xe là 13 triệu đồng bằng tuổi của cháu hiện nay" - vị bác sĩ cho biết.

    Theo vị bác sĩ, hai ngày gần đây khi anh biết về chuyến đi của Chiến, anh có nghe những băn khoăn về việc không nên cổ súy cho chuyến đi như vậy của các bạn nhỏ, vì chuyến đi như vậy rất nguy hiểm.

    "Thời điểm ấy tim cháu nôn nóng vì cha mẹ, vì em ốm, cháu cũng không hình dung được đường đi sẽ xa xôi. Các nhà tâm lý, giáo dục có thể thông cảm cho cháu vì đã "vô kỷ luật", vì cảm xúc nhân văn mà cháu mang lại" - bác sĩ nói.

    Vị bác sĩ cho biết khi có dịp ra Bắc, anh nhất định sẽ đi thăm gia đình của Vì Quyết Chiến.

    Giây phút hạnh phúc Chiến được gặp mẹ và em trai. Ảnh: Facebook

    Cũng cảm động trước hành động của bé Chiến, một nhà hảo tâm tại Sơn La sáng nay (28/3) đã đến tận nhà tặng cậu bé chiếc xe đạp mới để Chiến có phương tiện hằng ngày đến trường tay thế chiếc xe đạp cũ không phanh, tờ Saostar thông tin thêm.

    “Nhận được chiếc xe đạp con vui lắm, gọi điện khoe với bố mẹ. Vợ chồng tôi đang ở viện lo cho người con ốm đau nên cũng chưa có thời gian gọi điện nói chuyện với con nhiều”, Saostar dẫn lời chị Hà Thị Sâm (33 tuổi, mẹ Chiến).

    Chiếc xe mất phanh mà Chiến đã dùng để di chuyển suốt 100km 

    Cậu bé 13 tuổi được nhắc tới nhiều nhất trong câu chuyện mấy hôm nay tên là Vì Quyết Chiến, người dân tộc Thái ở huyện Vân Hồ, Sơn La. Hành trình từ Sơn La xuống Hà Nội để thăm em ốm nặng của cậu bé này khiến người ta không khỏi kinh ngạc và xúc động.

    Câu chuyện càng lấy nhiều nước mắt vì chiếc xe đạp của Chiến không có phanh. Để vượt qua được những con dốc, đường đèo từ Sơn La xuống Hà Nội, em đã phải lấy dép làm phanh. Sau một quãng đường dài đạp xe hơn 100km xuống đến Hòa Bình, em đã ngất đi vì quá mệt.

    Lúc này, một tài xế đi ngang qua, phát hiện cậu bé, đã đưa Chiến ra báo cáo với công an và giúp bé Chiến ăn uống, hỏi han sau đó liên lạc với gia đình. Sau đó đưa cả Chiến và chiếc xe đạp về Hà Nội sáng 26/3.

    Sáng 26/3, đón con trai ở khoa Gan mật, Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội), phụ huynh bé Chiến ngỡ ngàng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiec-xe-dap-khong-phanh-cua-cau-be-vuot-100km-ve-ha-noi-tham-em-duoc-tra-gia-13-trieu-dong-a268660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan