+Aa-
    Zalo

    Chiếc xe đạp không phanh của cậu bé vượt 100km xuống Hà Nội thăm em được mua với giá 103 triệu đồng

    ĐS&PL Chiếc xe đạp không phanh của cậu bé Vì Quyết Chiến – người đã vượt hơn 100km từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em đã được mua với giá 103 triệu đồng.

    Chiếc xe đạp không phanh của cậu bé Vì Quyết Chiến – người đã vượt hơn 100km từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em đã được mua với giá 103 triệu đồng.

    Chiếc xe đạp không phanh của Vì Quyết Chiến đã đựơc đấu giá 103 triệu đồng - Ảnh: FB

    Chiều 3/4, sau hơn 2 ngày tổ chức đấu giá, một công ty kính nổi thuộc Khu công nghiệp Chu Lai, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã mua lại chiếc xe đạp không phanh của Vì Quyết Chiến với số tiền 103 triệu đồng.

    Chiến là cậu bé 13 tuổi đạp xe hơn 100 cây số từ Sơn La xuống Hà Nội để thăm em đang nằm viện. Số tiền đấu giá chính là quãng đường đi của Chiến.

    Công ty này còn tặng thêm cho hai anh em chiến 20 triệu đồng. Bên cạnh số tiền trên, nhiều nhà hảo tâm khác cũng đến và ủng hộ qua tài khoản cho gia đình em.

    Vì Quyết Chiến và em trai đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương - Ảnh: FB ĐNQ

    Trước đó, câu chuyện về hành trình đi thăm em trên chiếc xe đạp không phanh của cậu bé Vì Quyết Chiến đã làm rung động trái tim của nhiều người.

    Cậu bé 13 tuổi đã một mình vượt qua hơn 100km từ Sơn La để tìm về Hà Nội thăm em trai út mới 2,5 tháng tuổi. Suốt 6 giờ đồng hồ men theo quốc lộ, vượt qua Sơn La, Hòa Bình, Chiến chỉ dùng đôi dép cao su của mình làm phanh…

    Xúc động trước tình cảm của “cậu bé Sơn La”, anh Nguyễn Công Tuyến (phường Chiềng Lề, thành phố Sơn La) - một nhà hảo tâm đã tặng cho Chiến chiếc xe đạp địa hình đồng thời xin lại chiếc xe không phanh để làm kỷ niệm. Sau đó, anh Tuyến đã ngỏ ý tổ chức đấu giá với mục đích dành toàn bộ số tiền cho gia đình Chiến.

    Chia sẻ về hành trình trên, Chiến cho biết, lên xe em chỉ biết đạp thẳng về phía trước. "Đi qua nhiều đèo, dốc quanh co nhưng không hiểu sao cháu vẫn không hề thấy mệt, chỉ muốn nhanh được gặp em vì nhớ em. Cháu cứ thế mà đi thôi chứ không nghĩ nhiều đến bất trắc”, Chiến nói.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiec-xe-dap-khong-phanh-cua-cau-be-vuot-100km-xuong-ha-noi-tham-em-duoc-mua-voi-gia-103-trieu-dong-a269570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan