Chiêm ngưỡng cây sanh cổ "Tiên lão giáng trần" được đại gia Phú Thọ chi 28 tỷ mua về


Chủ nhật, 19/07/2020 | 01:18


Cùng sự kiện

Tháng 6 vừa qua, một "đại gia" ở Phú Thọ vừa chi 28 tỷ đồng để sở hữu cây sanh cổ "Tiên lão giáng trần".

Tháng 6 vừa qua, một "đại gia" ở Phú Thọ vừa chi 28 tỷ đồng để sở hữu cây sanh cổ "Tiên lão giáng trần". Được biết, cây sanh cổ "Tiên lão giáng trần" nguyên là một cây cổ trên 300 năm tuổi, đứng đầu bảng trong những cây quý nhất Việt Nam.

Người chi 28 tỷ đồng để sở hữu "Tiên lão giáng trần" là ông Phan Văn Toàn (TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).

Theo ông Toàn, cây sanh cổ "Tiên lão giáng trần" nguyên là một cây cổ trên 300 năm tuổi, đứng đầu bảng trong những cây quý nhất Việt Nam. 

Bản thân ông Toàn đã theo đuổi cây sanh "Tiên lão giáng trần" từ lâu và sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn lên tới hàng chục tỷ đồng để đưa cây này về bộ sưu tập "cây khủng" với giá trị gần nghìn tỷ đồng trong vườn của mình.

Trước đó, vào tháng 2/2020, sanh cổ "Tiên lão giáng trần" của ông Dương Văn Mười (Thường Tín, Hà Nội) mới được chuyển nhượng cho nghệ nhân Nguyễn Văn Chí (Thường Tín) với giá 16 tỷ đồng.

Được biết, cây sanh "Tiên lão giáng trần" có nguồn gốc là ngọn của một cây sanh khác, được ông Mười cắт ra và chăm sóc trong khoảng hơn 10 năm.

Bộ rễ đẹp, phần thân kỳ quái đã tạo lên giá trị của "Tiên lão giáng trần".

Những khối, cục mốc trắng càng làm tăng thêm độ đẹp của cây.

Hoàng Yên (T/h)

Ảnh: Dân Việt, Vietnamnet, Đất Việt

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiem-nguong-cay-sanh-co-tien-lao-giang-tran-duoc-dai-gia-phu-tho-chi-28-ty-mua-ve-a329927.html