+Aa-
    Zalo

    Chiều nay, đưa 11 thi thể thuyền viên về Vũng Tàu

    ĐS&PL Dự kiến 13h30 chiều 19/9, 11 thuyền viên tử nạn trên tàu cá tàu BV 97799 TS bị nổ bình gas trên biển sẽ được đưa vào đất liền.

    Dự kiến 13h30 chiều 19/9, 11 thuyền viên tử nạn trên tàu cá tàu BV 97799 TS bị nổ bình gas trên biển sẽ được đưa vào đất liền.

    Nguồn tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam III cho biết, đến 20h ngày 18/9 lực lượng cứu nạn cứu hộ đã tìm thấy thi thể 11 thuyền viên, 3 ngư dân được cứu sống trên tàu BV 97799 TS do bà Phạm Thị Ngọc (trú phường 2, TP Vũng Tàu) làm chủ đánh cá trên biển đang trên đường trở về đất liền thì xảy ra vụ nổ bình gas.

    Ba thuyền viên được cứu sống.

    Ông Lương Thành Phi, phó giám đốc Trung tâm cho biết thêm, lực lượng tìm kiếm tại hiện trường gồm tàu SAR 413 của Trung tâm III, CSB 900 của Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển III, BV 98602 TS và 11 tàu cá của ngư dân.

    Ngay sau khi đến hiện trường, tàu tìm kiếm cứu nạn SAR 413 của Trung tâm III đã tiếp nhận 3 thuyền viên được tàu cá cứu sống để chăm sóc y tế. Sau khi ổn định sức khỏe, 3 ngư dân tham gia hỗ trợ trong công tác tìm kiếm, nhận dạng các nạn nhân khi tìm thấy.

    Trung tâm III đã xác định vùng tìm kiếm cứu nạn, yêu cầu tàu Chỉ huy hiện trường SAR 413 phân công nhiệm vụ cho các tàu tham gia tìm kiếm phối hợp thực hiện. Khu vực tìm kiếm hiện nay có diện tích khoảng 192 hải lý vuông, quanh khu vực xảy ra tai nạn.

    Đưa thi thể tìm được lên tàu.

    Cũng trong chiều 18/9, ông Nguyễn Anh Vũ - Tổng giám đốc Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã gặp thân nhân của các thuyền viên tại TP Vũng Tàu và gửi lời chia buồn sâu sắc đến những gia đình có nạn nhân được xác định đã tử vong.

    Ông Nguyễn Anh Vũ Tổng giám đốc Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam (trái) và ông Lương Thành Phi.

    Ông cam kết: “Chúng tôi sẽ tìm kiếm đến khi không còn manh mối nào nữa. Hệ thống lưới sẽ được kiểm tra kỹ càng để đảm bảo không còn thuyền viên nào còn mắc kẹt lại phía bên trong” .

    Thân nhân các thuyền viên. (Ảnh do Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam III cung cấp).

    Thân nhân của các thuyền viên được bố trí tạm trú tại một ngôi chùa trong TP Vũng Tàu. Riêng về các nạn nhân, dự kiến 13h30 chiều 19/9, 11 thi thể sẽ đưa vào đất liền.

    Riêng 3 thuyền viên còn sống sẽ ở lại hiện trường tham gia công tác tìm kiếm 4 thuyền viên còn lại được ghi nhận mất tích.

    Theo VietNamNet

    Xem thêm video:

    [mecloud]wEWO2g8wQz[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-nay-dua-11-thi-the-thuyen-vien-ve-vung-tau-a111297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.