Chìm tàu, 13 thuyền viên rơi xuống biển ngoài khơi Côn Đảo


Thứ 4, 21/06/2017 | 07:48


Cùng sự kiện

Khi đang đánh bắt hải sản tại vùng biển gần Côn Đảo, một tàu cá của ngư dân Tiền Giang bất ngờ bị phá nước và bị chìm. Thời điểm gặp nạn, trên tàu có 13 thuyền viên.

Khi đang đánh bắt hải sản tại vùng biển gần Côn Đảo, một tàu cá của ngư dân Tiền Giang bất ngờ bị phá nước và bị chìm. Thời điểm gặp nạn, trên tàu có 13 thuyền viên.

Báo Infonet dẫn nguồn tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm), vào hồi 14h ngày 20/6 đơn vị này nhận được thông tin tàu TG 91469 TS (tỉnh Tiền Giang) bị phá nước và chìm khi đang đánh bắt hải sản tại vùng biển Côn Đảo.

Khi đó tàu đang ở vị trí có tọa độ 07008’N - 106037’E, cách mũi Vũng Tàu 191 hải lý về phía Nam Tây Nam, trên tàu có 13 ngư dân.

Sau khi xác minh thông tin, Trung tâm lập tức phát thông báo hàng hải khẩn cấp, đồng thời sử dụng phần mềm theo dõi để tìm kiếm các tàu thuyền hoạt động gần khu vực tàu bị nạn, từ đó phát thông báo yêu cầu trợ giúp khẩn cấp.

Chiếc tàu gặp nạn - Ảnh minh họa

Theo báo Lao Động, ngay sau đó, Trung tâm đã phát hiện tàu hàng SANDRO quốc tịch PANAMA đang hoạt động cách vị trí tàu bị nạn 18 hải lý và yêu cầu tàu tới ngay vị trí tàu bị nạn để cứu 13 thuyền viên tàu cá bị chìm. Các tàu cá và tàu biển khác đang hoạt động tại khu vực biển này cũng đã được yêu cầu khẩn trương đến hiện trường thực hiện tìm kiếm cứu nạn.

Sau thời gian tìm kiếm cứu nạn khẩn trương, thông tin từ hiện trường cho biết, tất cả 13 thuyền viên đã được 2 tàu tìm kiếm tại hiện trường là tàu SG 99211 và TG 93996 TS cứu và đưa lên tàu. Lúc 17h55 phút, trực ban Trung tâm đã gọi điện trực tiếp tới hiện trường phỏng vấn thuyền viên tàu bị chìm và được biết, toàn bộ 13 thuyền viên đều an toàn, sức khỏe ổn định. Các thuyền viên được cứu sẽ được đưa về bờ trong thời gian sớm nhất.

Tàu SANDRO và các tàu tham gia tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường đã được Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam thông báo tình hình an toàn, đề nghị các tàu tiếp tục hành trình và cảm ơn sự hỗ trợ, phối hợp hiệu quả trong vụ việc này.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chim-tau-13-thuyen-vien-roi-xuong-bien-ngoai-khoi-con-dao-a193984.html