Chìm tàu chở 2.250 tấn xi măng, 10 người thoát chết


Thứ 7, 05/12/2020 | 05:52


Cùng sự kiện

Nước tràn vào khoang trong lúc đang neo đậu tránh gió ở biển Cù Lao Chàm (TP. Hội An, Quảng Nam), chiếc tàu Hải Hà 28 chìm xuống nhưng 10 người trên tàu được cứu thoát.

Nước tràn vào khoang trong lúc đang neo đậu tránh gió ở biển Cù Lao Chàm, chiếc tàu Hải Hà 28 chìm xuống nhưng rất may cả 10 người trên tàu đã được cứu thoát kịp thời.

Theo thông tin ghi nhận, sự cố chìm tàu xảy ra vào 5h ngày 5/12 tại khu vực Hòn Tai, Cù Lao Chàm, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam. Sau khi phát hiện nước trần vào vào tàu do khoang máy bị bục, tàu có nguy cơ chìm, các thủy thủ trên tàu Hải Hà 28 đã nhanh chóng báo cáo với Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam.

Nhận được tin báo từ các thủy thủ, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh đã nhanh chóng chỉ đạo Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm điều động lực lượng, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn. Tới 5h30, cano của Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm cùng một tàu cá của ngư dân đã tiếp cận được với tàu gặp nạn, thành công giải cứu 10 người trên tàu, sau đó đưa vào Cù Lao Chàm.

10 thủy thủ trên tàu đã được giải cứu thành công. Ảnh: Hồng Anh/ Tuổi Trẻ

Đại tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam thông tin toàn bộ 2.250 tấn xi măng cùng tàu bị chìm. Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng đã thông báo tình hình sự cố cho Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2, vùng cảnh sát biển 2 và đề nghị được hỗ trợ.

Phía thuyền trưởng tài Hải Hà 28 cho biết, trên tàu ngoài 2.250 tấn xi măng còn có 5000 lít dầu D.O đựng trong các két dầu, các van của két đã được khóa lại. Tiếp nhận thông tin, Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm đã tổ chức bảo vệ tàu, tăng cường quan sát, phát hiện dầu loang. Đồn biên phòng cũng phối hợp với sở Tài nguyên & Môi trường với sư tham mưu của UBND tỉnh Quảng Nam để sẵn sàng ứng phó khi xảy ra sự cố tràn tàu.

Đươc biết, tàu Hải Hà 28 có lộ trình đi từ cảng Hải Phòng tới Chu Lai (Quảng Nam), neo đậu tránh gió tại đảo Cù Lao Chàm từ trưa ngày 27/11.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chim-tau-cho-2250-tan-xi-mang-10-nguoi-thoat-chet-a348360.html