Chìm tàu ở cảng Gành Hào, 2 người tử vong


Thứ 5, 06/04/2017 | 14:43


Nhóm học sinh một trường THPT ở Bạc Liêu ra biển Gành Hào vui chơi lễ Nghinh Ông nhưng không may tàu bị chìm khiến 3 học sinh tử vong, nhiều người khác bị thương.

Nhóm học sinh một trường THPT ở Bạc Liêu ra biển Gành Hào vui chơi lễ Nghinh Ông nhưng không may tàu bị chìm khiến 3 học sinh tử vong, nhiều người khác bị thương.

Theo tin tức từ báo ri thức trực tuyến, ông Bùi Minh Túy, Chủ tịch UBND huyện Đông Hải (Bạc Liêu), cho biết, vụ việc xảy ra lúc 10h ngày 6/4, một chiếc tàu đánh cá thuộc loại ghe cào ra biển để theo đoàn dự lễ hội Nghinh Ông thì bị lật. 

[mecloud]QLnTPoqYHZ[/mecloud]

Báo Tuổi trẻ cũng đưa tin, vụ tai nạn khiến ít nhất 2 người tử vong, số người mất tích chưa thống kê được.

Nơi xảy ra vụ việc gần cảng Gành Hào của huyện Đông Hải. Ảnh: Google Maps.

Theo ông Bùi Minh Túy cho hay, ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng cứu nạn đang tập trung cứu vớt những người bị nạn trong vụ chìm tàu cá gần cửa biển Gành Hào. 

Đại tá Trần Hoàng Nhủ - Trưởng Công an huyện Đông Hải thông tin thêm, công an huyện đã huy động các bộ phận liên quan tham gia , cứu nạn. Ngoài 2 người tử vong, hiện có một số nạn nhân được điều trị tại bệnh viện.

Theo đại tá Nhủ, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn trên được cơ quan chức năng xác định do tàu chở quá tải.

Ngay sau khi cứu được 14 người, cơ quan chức năng đã đưa vào bệnh viện đa khoa Đông Hải 8 người, 5 người được đưa vào bệnh viện đa khoa huyện Giá Rai và 1 người được đưa lên bệnh viện đa khoa Bạc Liêu cấp cứu.

Ông Nguyễn Việt Khái, Chủ tịch UBND thị trấn Gành Hào, cho hay, công an đang làm việc với tài công để xác định số lượng người khi tàu gặp nạn để xem số lượng mất tích là bao nhiêu.

Tin từ báo Vnexpress, lễ hội Nghinh Ông là lễ hội văn hóa dân gian của ngư dân vùng biển, nhằm tưởng nhớ công ơn của loài cá voi được cho đã cứu giúp người đi biển vượt qua sóng to gió lớn mỗi khi gặp bão tố. Tại Gành Hào, lễ được tổ chức vào hai ngày 9 và 10/3 (âm lịch) hàng năm.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chim-tau-o-cang-ganh-hao-2-nguoi-tu-vong-a186477.html