Chó "đột nhập" sân bay ở Thanh Hóa, máy bay phải chờ hạ cánh


Thứ 4, 20/01/2021 | 13:58


Cùng sự kiện

Sự xuất hiện của con chó trong khu bay đã khiến một chuyến bay chặng Tân Sơn Nhất - Thọ Xuân đang giảm độ cao đã phải hủy hạ cánh và bay chờ phía trên sân bay Thọ Xuân.

Sự xuất hiện của con chó trong khu bay đã khiến một chuyến bay chặng Tân Sơn Nhất - Thọ Xuân đang giảm độ cao đã phải hủy hạ cánh và bay chờ phía trên sân bay Thọ Xuân.

Chó "đột nhập" sân bay ở Thanh Hóa, máy bay phải hủy hạ cánh - Ảnh minh họa

Sự việc hy hữu nói trên xảy ra tại Thọ Xuân (Thanh Hóa) vào chiều 19/1.

Theo đó, nhân viên an ninh sân bay Thọ Xuân phát hiện một con chó tại khu vực sân đỗ máy bay số 6. Lực lượng an ninh đã phối hợp với Đài kiểm soát không lưu để xua đuổi, vây bắt chó.

Sự xuất hiện của con chó trong khu bay đã khiến mọi hoạt động cất hạ cánh phải tạm ngừng. Một chuyến bay chặng Tân Sơn Nhất - Thọ Xuân đang giảm độ cao đã phải hủy hạ cánh và bay bay chờ phía trên sân bay Thọ Xuân.

Gần 15h, sau 10 phút vây đuổi từ sân đỗ đến đầu đường băng, lực lượng an ninh hàng không sân bay Thọ Xuân đã bắt được chó. Đến 15h14, chuyến bay hạ cánh an toàn.

Sau khi bắt được chó, lực lượng an ninh hàng không sân bay Thọ Xuân đã tổ chức kiểm tra, rà soát hệ thống hàng rào an ninh, cổng cửa, bịt kín lại lỗ hổng.

Theo các chuyên gia hàng không, sự xuất hiện của chó, mèo, chim... trong sân bay gây ra nhiều nguy cơ mất an toàn. Không chỉ chuyện các sinh vật này có thể va vào máy bay trong lúc di chuyển, người ta còn lo chúng sẽ bị hút vào động cơ phản lực, làm hư hỏng máy bay.

Theo quy định của ngành hàng không, khi phát hiện chó, mèo, chim trong sân bay, nhất là trên đường băng, đường lăn, sân đỗ, các lực lượng có trách nhiệm ở sân bay phải xua đuổi, vây bắt nhằm đảm bảo an toàn cho máy bay cất, hạ cánh.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-dot-nhap-san-bay-o-thanh-hoa-may-bay-phai-cho-ha-canh-a353368.html