Chủ đầu tư trạm BOT Ninh Lộc kiến nghị cho người dân kiểm tra việc thu phí


Thứ 6, 08/03/2019 | 09:08


Liên quan đến vụ người dân dựng lán, ngồi đếm xe, chủ đầu tư trạm BOT Ninh Lộc đã kiến nghị thành lập đoàn kiểm tra, đồng thời để người dân tham gia.

Liên quan đến vụ người dân dựng lán, ngồi đếm xe, chủ đầu tư trạm BOT Ninh Lộc đã kiến nghị thành lập đoàn kiểm tra, đồng thời để người dân tham gia.

Cụ thể, Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả (Chủ đầu tư dự án BOT Ninh Lộc) vừa kiến nghị Bộ GTVT sớm ban hành công điện yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam thành lập Đoàn kiểm tra về tình hình thu phí của trạm trong thời gian 3 tháng, trong đó có mời chính quyền địa phương và người dan tham gia.

Một số người dân ngồi tại trạm thu phí Ninh Lộc để đếm xe qua lại trạm. Ảnh: Tiền phong.

Trong văn bản Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả đề nghị Bộ GTVT công bố các kết quả kiểm tra, giám sát tại trạm BOT Ninh Lộc vào tháng 11/2018 để người dân biết.

Dự án BOT nâng cấp, mở rộng QL1 ở phía Bắc tỉnh Khánh Hòa dài 38 km, mức đầu tư 2.700 tỷ đồng theo hình thức BOT. Trạm BOT Ninh Lộc đặt trên quốc lộ1 tại thị xã Ninh Hòa, thu phí từ đầu năm 2016.

Dự án được khởi công năm 2013, đưa vào sử dụng từ tháng 12/2015. Từ ngày 24/10 đến 3/11/2018, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã thành lập đoàn kiểm tra giám sát việc thu phí qua trạm BOT Ninh Lộc. Kết quả cho thấy, trong 10 ngày giám sát, số tiền thu là hơn 758 triệu đồng. Tuy nhiên, nhiều người dân cho rằng, con số này không chính xác nên đã dựng lán cạnh trạm BOT để tự đếm xe....

Cụ thể, từ ngày 26/2-4/3, một nhóm khoảng 10 người thay phiên nhau ngồi ngay Trạm BOT Ninh Lộc để kiểm đếm lượt xe qua lại cả hai chiều.

Ngày 4/3, những người dân này trình báo Công an xã Ninh Lộc (thị xã Ninh Hòa) về việc số liệu kiểm đếm 7 ngày trước đó bị mất, nên việc kiểm đếm sẽ được làm lại.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-dau-tu-tram-bot-ninh-loc-kien-nghi-cho-nguoi-dan-kiem-tra-viec-thu-phi-a265735.html