Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung bảo lưu ý kiến về JEBO chưa xin phép UBND thành phố


Thứ 2, 09/12/2019 | 09:36


Cùng sự kiện

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, về việc làm sạch sông Tô Lịch bằng công nghệ Nhật Bản, chỉ có JVE xin phép chứ không phải JEBO.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, về việc làm sạch sông Tô Lịch bằng công nghệ Nhật Bản, chỉ có JVE xin phép chứ không phải JEBO. 

Sông Tô Lịch và một góc Hồ Tây bằng công nghệ Nhật Bản. Ảnh: Người Đưa Tin

Liên quan đến những lùm xùm xung quanh chuyện làm sạch sông Tô Lịch bằng công nghệ Nhật Bản, sáng ngày 9/12, trao đổi với báo Người Đưa Tin về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định: “Là người đứng đầu TP.Hà Nội, tôi bảo lưu ý kiến của mình trước phát biểu JEBO chưa xin phép UBND Thành phố. Bởi theo thông báo của Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng thì chỉ có JVE xin phép chứ không phải JEBO. Chính vì thế cử tri hỏi tôi JBEO đã xin phép Hà Nội chưa thì tôi trả lời rằng chưa bao giờ xin phép, trong thông báo là JVE chứ không phải JEBO. Tôi chỉ đọc đúng như trong thông báo”.

Trước đó, theo thông tin trên báo Tổ quốc, trong buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm sau kỳ họp HĐND TP.Hà Nội ngày 6/12, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: "Hôm nay, các bác vẫn cứ băn khoăn chỗ các chuyên gia Nhật sử dụng công nghệ nano tại sông Tô Lịch, tôi xin nói rõ thế này. Sau một thời gian họ xin thử nghiệm, đơn vị này vào thử nghiệm nhưng không hề xin phép thành phố mà thông qua công ty Thoát nước Hà Nội làm ngay tại sông Tô Lịch".

Tuy nhiên, ngay sau đó, ngày 7/12, JEBO đã phát đi thông cáo báo chí với nội dung: "Về thông tin JEBO chúng tôi thử nghiệm công nghệ Nano-Bioreactor làm sạch sông Tô Lịch mà chưa xin phép thành phố, chúng tôi xin lấy danh dự ra đảm bảo và khẳng định 100% đây là thông tin sai sự thật”.

Ngoài ra, JEBO cũng dẫn thông tin từ văn bản thông báo số 142/TB-VP ngày 9/5/2019 của UBND TP.Hà Nội, trong đó có nêu: “Đồng ý cho đoàn chuyên gia Nhật Bản phối hợp với Công ty Cổ phần Cải thiện Môi trường Nhật Việt thực hiện thí điểm xử lý làm sạch môi trường nước trên một đoạn sông Tô Lịch và một góc Hồ Tây bằng nguồn tài trợ của bên Nhật Bản (đơn vị tự nguyện thực hiện thí điểm và tài trợ kinh phí thí điểm).

Thống nhất thời điểm triển khai thí điểm, thời gian thực hiện thí điểm (dự kiến bắt đầu từ 16/5/2019)”.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ha-noi-nguyen-duc-chung-bao-luu-y-kien-ve-jebo-chua-xin-phep-ubnd-thanh-pho-a303963.html