Chủ tịch HĐND Hà Nội nói gì việc dùng xe công đi ăn sáng?


Thứ 4, 25/09/2019 | 00:59


Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - chủ tịch HĐND TP.Hà Nội lên tiếng sau khi bị phản ánh dùng xe công đi ăn sáng.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - chủ tịch HĐND TP.Hà Nội lên tiếng sau khi bị phản ánh dùng xe công đi ăn sáng.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Chủ tịch HĐND TP.Hà Nội. Ảnh: Tuổi Trẻ

Chiều 24/9, một tạp chí điện tử phản ánh thông tin hai lãnh đạo của Hà Nội là Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc và Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng dùng xe công đi ăn sáng tại một nhà hàng ở phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Chia sẻ với Zing.vn tối cùng ngày, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc nói bà rất buồn trước thông tin phản ánh không đầy đủ và thiếu chính xác.

Theo chia sẻ của Chủ tịch HĐND Hà Nội, sáng cùng ngày TP có buổi diễn tập ở Bộ Tư lệnh Thủ đô nên các lãnh đạo TP phải có mặt.

Do sợ tắc đường sẽ đến muộn, bà đi từ rất sớm mà không kịp ăn sáng. Gần đến địa điểm họp, vì vẫn còn thời gian nên hai lãnh đạo tranh thủ vào quán ăn sáng, nơi đó chỉ cách địa điểm họp nửa cây số.

“Đây là tiện đường vào ăn sáng để kịp đến điểm họp, chứ không phải tôi dùng xe công đi xa hàng chục cây số để ăn sáng rồi vòng về điểm họp”, bà Ngọc nói.

Theo nữ lãnh đạo, bà trên đường đi làm chứ không đi chơi, cũng không nhậu nhẹt. Bà chỉ tranh thủ ăn sáng rất nhanh để kịp có mặt tại buổi diễn tập.

Bà Ngọc cho rằng việc đó không sai so với quy định.

Theo Nghị định 04 của Chính phủ ban hành tháng 1/2019 quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng ôtô, Chủ tịch HĐND và Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội là 2 chức danh có tiêu chuẩn được sử dụng xe đưa đón từ nơi ở đến cơ quan và đi công tác.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trong khi đó, thông tin trên báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, cũng chỉ nói ngắn gọn: việc ăn sáng đó là trên đường đi họp.

Được biết ông Hùng cũng tham dự cuộc họp của thành phố Hà Nội tổ chức sáng 24/9 ở khu vực gần đường Láng - Hòa Lạc.

Theo quy định hiện hành, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội và ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội được hưởng tiêu chuẩn ôtô đưa đón từ nơi ở đến cơ quan và đi công tác.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-hdnd-ha-noi-noi-gi-viec-dung-xe-cong-di-an-sang-a294292.html