Chủ tịch nước dự Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít


Thứ 6, 04/09/2015 | 00:56


Sáng 3/9, tại Quảng trường Thiên An Môn ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít của nhân dân thế giới.

Sáng 3/9, tại Quảng trường Thiên An Môn ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít của nhân dân thế giới. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thay mặt lãnh đạo, Đảng và Nhà nước ta tham dự Lễ kỷ niệm.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít tại Bắc Kinh. Ảnh: QĐND

Lễ kỷ niệm có sự tham gia của 30 người đứng đầu nhà nước và chính phủ các nước, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon cùng nhiều nhà hoạt động chính trị, đại diện các tổ chức quốc tế.

Sau lễ chào cờ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình đã đọc bài phát biểu, nêu bật tầm quan trọng, ý nghĩa của chiến thắng chủ nghĩa phát xít 70 năm trước.

Ông Tập Cận Bình bày tỏ cảm ơn bạn bè quốc tế, nhân dân các nước đã giúp đỡ nhân dân Trung Quốc, khẳng định Chiến tranh thế giới thứ II đã gây ra những hậu quả hết sức nặng nề cho nhân loại, trong đó có nhân dân Trung Quốc, đồng thời nêu bật ý nghĩa của chiến thắng phát xít đối với sự phát triển của Trung Quốc ngày nay và tầm quan trọng của việc gìn giữ hòa bình.

Tiếp đó, trên Quảng trường Thiên An Môn đã diễn ra lễ duyệt binh với sự tham gia của 12.000 binh sĩ quân đội Trung Quốc và một số quân đội nước ngoài.

Theo TTXVN

Xem thêm video:

[mecloud]Sknkfs3pxL[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-nuoc-du-le-ky-niem-70-nam-chien-thang-phat-xit-a109079.html