Chủ tịch Quốc hội gửi thư chúc mừng U22 Việt Nam


Thứ 4, 11/12/2019 | 11:48


Cùng sự kiện

“Tôi rất xúc động và tự hào khi đang có chuyến thăm chính thức tại Liên bang Nga nghe tin Đội tuyển bóng đá Nam đã giành chức vô địch SEA Games 30".

“Tôi rất xúc động và tự hào khi đang có chuyến thăm chính thức tại Liên bang Nga nghe tin Đội tuyển bóng đá Nam đã giành chức vô địch SEA Games 30", Chủ tịch Quốc hội viết.

Theo tin tức báo Chính phủ, đang có chuyến thăm chính thức tại Liên bang Nga, sau khi nghe tin đội tuyển bóng đá Nam đạt Huy chương vàng SEA Games 30, ngay sau khi kết thúc cuộc hội đàm với Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga V. Matvienko, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi thư chúc mừng Đội tuyển bóng đá nam, Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30.

Thầy trò HLV Park Hang-seo giành HCV tại SEA Games. Ảnh: Tiền Phong

Trong thư, Chủ tịch Quốc hội viết: “Tôi rất xúc động và tự hào khi đang có chuyến thăm chính thức tại Liên bang Nga nghe tin Đội tuyển bóng đá Nam đã giành chức vô địch SEA Games 30. Đây là tấm huy chương lịch sử của bóng đá Việt Nam kể từ khi thể thao Việt Nam hội nhập với thể thao khu vực cách đây 30 năm.

SEA Games 30 đánh một dấu mốc quan trọng trên đấu trường thể thao khi Đoàn thể thao Việt Nam đạt thành tích cao vượt xa sự kỳ vọng với 98 huy chương vàng, trong đó thật vui mừng khi cả hai đội Tuyển bóng đá nữ và Đội tuyển bóng đã nam của chúng ta đều đạt Huy chương Vàng. Kết quả này làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam.

Tôi nhiệt liệt chúc mừng các thành viên Đoàn thể thao Việt Nam, đặc biệt là các huấn luyện viên, các vận động viên tham gia SEA Games 30 đóng góp vào kỳ SEA Games vô cùng thành công của nước nhà".

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, sự quả cảm và tinh thần mạnh mẽ, ý chí kiên cường, sự tận tụy hết mình trong thi đấu của các cầu thủ, vận động viên sẽ được người hâm mộ nước nhà ghi nhớ.

Được biết, theo dự kiến 18h05 chuyến bay chở đội tuyển bóng đá nam và bóng đá nữ Việt Nam tham dự SEA Games 30 sẽ đáp xuống sân bay Nội Bài.

Theo báo Dân Trí, sau lễ đón tại sân bay Nội Bài, 2 đội tuyển và toàn thể Ban huấn luyện sẽ tới Văn phòng Chính phủ.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ gửi thông tin tới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đơn vị liên quan về việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Văn phòng Chính phủ mời lãnh đạo các Bộ, cơ quan đến dự buổi gặp mặt của Thủ tướng với Đội tuyển bóng đá đạt huy chương vàng tại SEA Games 30.

Văn bản của Văn phòng Chính phủ cũng đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức đón, mời và đưa Đội tuyển bóng đá đến dự buổi gặp mặt của Thủ tướng Chính phủ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-quoc-hoi-gui-thu-chuc-mung-u22-viet-nam-a304245.html