Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong: Chấp thuận cho ông Đoàn Ngọc Hải từ chức


Thứ 6, 30/08/2019 | 14:45


Cùng sự kiện

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, UBND TP sẽ giải quyết đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải theo kết luận của Thường trực Thành ủy và nguyện vọng cá nhân.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, UBND TP sẽ giải quyết đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải theo kết luận của Thường trực Thành ủy và nguyện vọng cá nhân.

Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần xuống đường lập lại trật tự vỉa hè. Ảnh: Tiền Phong

Dân Trí đưa tin, ngày 30/8, bên lề cuộc họp kinh tế - xã hội tháng 8 của UBND TP.HCM, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết ông chưa nhận được thông báo của Thường trực Thành ủy cũng như tờ trình của sở Nội vụ kèm dự thảo về trường hợp ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV mà mới chỉ thấy báo chí đăng tin.

Tuy nhiên, với tư cách là Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Phong khẳng định sẽ thống nhất giải quyết theo thông báo của Thành ủy và nguyện vọng của ông Hải.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết thêm, chức Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV của ông Hải tương đương Phó giám đốc sở. Chức vụ này dưới sự quản lý của UBND TP.HCM nhưng về mặt Đảng, ông Hải thuộc diện cán bộ Thành ủy quản lý. 

“Tuy chưa nhận được tờ trình của sở Nội vụ nhưng lãnh đạo thành phố đã thống nhất giải quyết theo nguyện vọng của cá nhân anh Hải. Thông báo của Thành ủy cũng chấp thuận theo hướng này”, Tiền Phong dẫn lời ông Nguyễn Thành Phong.

Trước đó, ngày 4/6, ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn từ chức sau khi được điều động từ Phó Chủ tịch UBND quận 1 về làm Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV. Đơn xin từ chức được ông Đoàn Ngọc Hải ký chỉ vài giờ sau khi ông nhận quyết định điều động.

Ông Đoàn Ngọc Hải khi còn là Phó Chủ tịch UBND quận 1 phụ trách lĩnh vực đô thị đã nhiều lần trực tiếp xuống đường “đòi lại vỉa hè” cho người đi bộ.

Đến đầu tháng 1/2018 ông Hãi bất ngờ nộp đơn từ chức. Tuy nhiên, đến tháng 5/2018, ông Hải lại có đơn xin rút đơn từ chức Phó chủ tịch UBND quận 1 và sau đó được sắp xếp giữ chức Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV.

Cho rằng bản thân không có bằng cấp liên quan đến ngành xây dựng, kiến trúc, kỹ sư xây dựng, công việc không phù hợp với năng lực, sở trường, chuyên môn được đào tạo trong quá trình công tác, nếu miễn cưỡng phải nhận nhiệm vụ trái sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, tổn hại đến uy tín của Đảng, tiền bạc, tài sản của nhân dân, ngay trong ngày nhận quyết định điều động, ông Đoàn Ngọc Hải đã nộp đơn xin từ chức.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tphcm-nguyen-thanh-phong-chap-thuan-cho-ong-doan-ngoc-hai-tu-chuc-a291026.html