Chủ tịch TP.HCM nói về trách nhiệm trong các vụ bạo hành trẻ em


Thứ 4, 06/12/2017 | 09:41


Cùng sự kiện

"Sẽ kiên quyết xử lý người đứng đầu các đơn vị để xảy ra các trường mầm non không phép, vi phạm pháp luật và tình trạng bảo hành trẻ em"

"Sẽ kiên quyết xử lý người đứng đầu các đơn vị để xảy ra các trường mầm non không phép, vi phạm pháp luật và tình trạng bảo hành trẻ em", Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Chiều 6/12, ngày làm việc thứ 3 của kỳ họp thứ 6 HĐND TP.HCM khóa IX, Chủ tịch thành phố Nguyễn Thành Phong đã trả lời chất vấn về trách nhiệm trong vụ bạo hành trẻ em tại cơ sở Mầm Xanh (Quận 12).

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đánh giá thành phố đã tập trung nhiều nguồn lực để đầu tư cho giáo dục mầm non. Năm 2017, chi cho giáo dục mầm non lên tới 3.400 tỷ đồng, chưa kể chi thường xuyên.

TP.HCM đã phê duyệt nhiều dự án xây dựng trường mầm non, huy động 4.339 tỷ đồng để thực hiện 81 dự án. Ông Phong cho biết mạng lưới trường lớp được mở rộng, cơ sở mầm non khang trang. Chất lượng nuôi dạy trẻ ngày càng nâng cao. Giáo viên thường xuyên được đào tạo bồi dưỡng. Tại 9 quận, huyện có khu công nghiệp, khu chế xuất TP. HCM có 600 trường, chiếm 50% số trường.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: VnExpress

Tuy nhiên, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng nhìn nhận công tác quản lý nhà nước chưa chặt chẽ, thiếu quan tâm kiểm tra giám sát thường xuyên. Một số hành vị ngược đãi trẻ em, vi phạm pháp luật xảy ra tuy không phổ biến.

Ông Nguyễn Thành Phong cam kết sẽ triển khai, đẩy mạnh các biện pháp để phát triển giáo dục mầm non trong thời gian tới. Trước hết, thành phố sẽ tiến hành rà soát toàn bộ hệ thống giáo dục mầm non trên địa bàn. Đặc biệt kiểm tra giấy phép hoạt động, cơ sở vật chất, đội ngũ quản lý, giáo viên tại các cơ sở giáo dục mầm non.

Chủ tịch UBND TP.HCM cho hay, quan điểm của thành phố sẽ cương quyết đình chỉ các trường mầm non không có giấy phép, không đảm bảo cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên và có hành vi bạo hành trẻ em. Thành phố khuyến khích các cơ sở giữ trẻ, trường mầm non ngoài công lập lắp camera kết nối với các gia đình, hỗ trợ các trường mầm non tư tục tham gia phong trào, hội thi, tập huấn nghiệp vụ cùng với các trường công lập.

"Sẽ kiên quyết xử lý người đứng đầu các đơn vị để xảy ra các trường hợp trường mầm non không phép, vi phạm pháp luật và để xảy ra tình trạng bạo hành trẻ em", Ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh,

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tphcm-noi-ve-trach-nhiem-trong-cac-vu-bao-hanh-tre-em-a212004.html