Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chia sẻ lý do tự chạy xe máy đi làm cả chục năm qua


Thứ 5, 08/08/2019 | 07:12


Cùng sự kiện

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương chia sẻ, việc tự đi xe máy đến nơi làm việc giúp ông dễ dàng tiếp cận người dân, góp phần tiết kiệm cho ngân sách...

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương chia sẻ, việc từ chối xe công, tự đi xe máy đến nơi làm việc giúp ông dễ dàng tiếp cận người dân, góp phần tiết kiệm cho ngân sách...

Ông Nguyễn Văn Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đi xe máy đến nơi làm việc. Ảnh: Dân Trí

Câu chuyện lãnh đạo chủ chốt của tỉnh từ chối xe công, tự đi xe máy đến nơi làm việc khiến người dân Đồng Tháp cũng như nhiều du khách từ các tỉnh khác đến đều khá bất ngờ và hài lòng về sự bình dị, gần gũi của lãnh đạo nơi đây. 

Chia sẻ với báo Dân trí, ông Nguyễn Văn DươngChủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, không chỉ cá nhân ông mà nhiều cán bộ khác của tỉnh cũng đi làm bằng xe máy cả chục năm qua.

Ông Dương cho hay, dù nơi ở cách cơ quan hàng chục km, vẫn có nhiều cán bộ tỉnh Đồng Tháp chạy xe máy đi về mỗi ngày. Ban đầu, còn có chút bất tiện, băn khoăn và lo lắng cho sự an toàn của cán bộ nhưng trên dưới cùng làm, lâu dần việc đi xe máy thành thói quen.

Riêng ông Dương đã tự chạy xe máy đến chỗ làm từ khi ông còn giữ chức Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Tháp.

"Đặc biệt khi đi xe máy, mình muốn ghé, đỗ xe chỗ nào cũng được. Và đi xe máy giúp tôi cũng như nhiều anh em khác dễ quan sát xung quanh. Có khi gặp rác thải, biển hiệu giao thông bị hư… là chụp hình gửi cho cán bộ quản lý để xử lý ngay. Ngoài ra, khi tôi đi xe máy, tôi có thể dễ dàng vào các khu dân cư, nhìn cuộc sống của bà con; bà con có việc bức xúc, phiền hà về cán bộ, thủ tục hành chính… là gọi ngay mình lại để trình bày. Có việc giải quyết ngay tại chỗ cho bà con, có việc chuyển nhanh đến bộ phận liên quan, giải quyết cho người dân", Dân Trí dẫn lời vị Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp.

Tuy đi xe máy vào mùa mưa gặp chút bất tiện nhưng bù lại tiện lợi, tiết kiệm được nhiều thứ: "Nếu đi xe công, vào họp 2-3 giờ thì anh tài xế cũng ngồi đó chờ ngần ấy thời gian".

Cũng theo thông tin trên Dân Trí, ông Nguyễn Văn Cả - Phó Giám đốc Sở Tài Chính (phụ trách tài sản công) cho biết, việc các vị lãnh đạo đi xe máy đến nơi làm việc là thói quen và là quyết định của các lãnh đạo, không hề có văn bản hay chỉ đạo miệng về việc đi xe máy.

Ông Nguyễn Văn Dương sinh ngày 12/02/1961 tại huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Trình độ học vấn: Cử nhân Đại học kinh tế Nông nghiệp, Đại học Hành chính. Trình độ lý luận chính trị: Cử nhân.

Trong quá trình công tác, ông Nguyễn Văn Dương đã kinh qua nhiều chức vụ từ cán bộ cấp huyện tới chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp như hiện nay.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Dường từng giữ chức Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ khối cơ quan dân chính Đảng

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ubnd-tinh-dong-thap-chia-se-ly-do-tu-chay-xe-may-di-lam-ca-chuc-nam-qua-a287782.html