+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch UBND TP. Hà Nội: Dịch Covid-19 tại bệnh viện Bạch Mai rất phức tạp

    ĐS&PL Theo Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung, ổ dịch tại bệnh viện Bạch Mai rất phức tạp, đang có dấu hiệu lây chéo trong bệnh viện.

    Theo Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung, ổ dịch tại bệnh viện Bạch Mai rất phức tạp, đang có dấu hiệu lây chéo trong bệnh viện.

    Chiều ngày 25/3, phát biểu tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, việc lây nhiễm Covid-19 tại bệnh viện Bạch Mai có 2 yếu tố là yếu tố đông người và yếu tố liên quan đến bệnh nhân nặng nằm tại bệnh viện.

    Theo ông Chung, bệnh nhân số 87 là điều dưỡng tại bệnh viện Bạch Mai đi du lịch từ phía Nam về. Đến trưa ngày 9/3 có ngồi ăn với bệnh nhân 86 tại bệnh viện. Ngày 16/3, bệnh nhân 87 có biểu hiện tức ngực vào viện. Từ ngày 16-18/3, có nhiều bác sĩ đã tới thăm bệnh nhân 87. Ngoài ra, bệnh nhân 87 cũng nằm cùng phòng một bệnh nhân 71 tuổi. Thời điểm đó cũng có nhiều người nhà vào thăm bệnh nhân 71 tuổi.

    Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội. Ảnh: Dân Việt

    Ngoài ra, bệnh nhân 87 lây chéo cho bệnh nhân 86 và bệnh nhân 86 đã lây chéo cho con gái tại nhà.

    Một bệnh nhân tại Lai Châu vừa điều trị tại bệnh viện Bạch Mai sau khi về Lai Châu thì phát hiện ra nhiễm Covid-19.

    Theo ông Chung, hiện nguồn lây nhiễm của bệnh nhân tại Lai Châu chưa rõ ràng.

    “Nhưng ngày hôm qua tại Khoa Thần kinh bệnh viện đã phát hiện một bệnh nhân 88 tuổi (ở Văn Lâm, Hưng Yên) dương tính với Covid-19. Một người đến thăm bệnh nhân ở đây cũng dương tính với Covid-19. Kết quả sơ bộ như vậy, còn từ nay đến đêm nữa”, báo Dân Trí dẫn lời ông Chung.

    Cũng theo ông Chung, đến nay, bệnh viện Bạch Mai có 5 trường hợp dương tính với Covid-19 và đang có dấu hiệu lây chéo trong bệnh viện. Trong khi đó, vào những ngày thường bệnh viện này tiếp nhận từ 6.000-8.000 người vào khám bệnh, hiện nay khoảng 3.000 người.

    “Chúng ta có ổ dịch tiếp theo tại bệnh viện Bạch Mai đang có diễn biến hết sức phức tạp”, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho hay.

    Tại cuộc họp, lãnh đạo TP.HN cũng yêu cầu các cửa hàng dịch vụ không thiết yếu, trừ các cửa hàng xăng dầu bán lẻ, thuốc chữa bệnh, rau củ quả, lương thực thực phẩm, còn lại đều phải đóng cửa đến hết ngày 5/4. TP.Hà Nội quyết định chỉ để 20% các phương tiện vận tải công cộng hoạt động, chủ yếu phục vụ công chức, viên chức đi làm. Khuyến cáo người dân không nên đi xe công cộng.

    “Tất cả mọi người nên ở nhà, trừ việc ra ngoài mua lương thực thực phẩm. Tất cả quán cà phê, quán bar, nhà hàng, tập gym phải dừng toàn bộ, không kể nội thành, ngoại thành. Các nơi làm việc phải đo thân nhiệt và khử khuẩn”, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhấn mạnh.

    Theo Chủ tịch Chung, khi người dân có việc cần thiết ra đường phải giữ khoảng cách từ 2 – 3 mét và phải đeo khẩu trang để phòng chống lây nhiễm Covid-19.

    Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, tại buổi họp, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng cho biết, đã giao cho Công an TP, Sở Tư Pháp rà soát những trường hợp đã có quyết định cách ly tại nhà mà không thực hiện nghiêm túc, nếu phát bệnh mà để lây nhiễm ra cộng đồng, gây hậu quả nghiêm trọng, sẽ áp dụng mức xử phạt rất cao, thậm chí xem xét khởi tố.

    "Thành phố yêu cầu các trường hợp cách ly tại nhà chấp hành nghiêm túc. Nếu phát hiện không nghiêm túc cách ly, sau này gây ra hậu quả, đề nghị Công an TP lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật, hiện nay luật quy định đến mức truy tố những trường hợp này" - ông Chung yêu cầu.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ubnd-tp-ha-noi-dich-covid-19-tai-benh-vien-bach-mai-rat-phuc-tap-a316834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan