Chủ tịch UBND TP.Hà Nội ra công điện khẩn chống dịch Covid-19


Thứ 5, 02/04/2020 | 13:59


Cùng sự kiện

Chiều 2/4, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có công điện khẩn để chỉ đạo về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Chiều 2/4, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có công điện khẩn để chỉ đạo về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Tin trong nước - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội ra công điện khẩn chống dịch Covid-19


Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh: Tiền Phong 

Theo đó, đây là lần thứ 4 chủ tịch UBND TP.Hà Nội ra công điện khẩn để chỉ đạo tình hình phòng chống dịch kể từ khi ổ dịch bệnh viện Bạch Mai xuất hiện nhiều ca lây nhiễm chéo ra cộng đồng.

Cụ thể, ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu Giám đốc sở Y tế, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã vừa thực hiện test nhanh vừa kết hợp lấy mẫu để xét nghiệm RT-PCR tại trạm lấy mẫu di động đặt ở các quận, huyện, thị xã.

Việc này phải được thực hiện ngay từ chiều tối 2/4.

Trước đó, từ chiều tối 31/3, Nội triển khai tổ chức 10 trạm xét nghiệm nhanh Covid-19 cho người dân trên địa bàn. Mỗi trạm có diện tích là 3x3 m, có điện, wifi, làm việc được 24/24. Kết quả xét nghiệm sẽ có trong 10 phút, thông qua việc lấy mẫu máu.

Các trạm xét nghiệm này đã được thiết lập ngay trong đêm 30/3 và được đặt tại phố Trần Đại Nghĩa (quận Hai Bà Trưng), trường Trung học cơ sở Đống Đa (quận Đống Đa), Công viên Bách Thảo (quận Ba Đình) và khu đô thị Thanh Hà (huyện Thanh Oai).

Liên quan đến sự việc, trả lời báo Tiền Phong, bác sĩ Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, trong ngày 2/4, các trạm xét nghiệm nhanh lưu động trên địa bàn thành phố đã xét nghiệm được thêm cho 1.782 trường hợp.

Theo ông Tuấn, với các mẫu test nghi ngờ phát hiện nhiễm Covid-19 trong ngày sẽ được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lại bằng Realtime RT-PCR - phương pháp phát hiện SARS-CoV-2 để khẳng định và công bố sau.

Bên cạnh đó, do lượng test hiện vẫn chưa về kịp nên trong ngày 2/4, việc xét nghiệm nhanh mới được mở rộng thêm tại khu vực quận Hoàng Mai.

Trong ngày 3/4, nếu lượng test nhanh về thêm, CDC sẽ phối hợp với các quận, huyện để mở rộng các điểm xét nghiệm lưu động.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ubnd-tpha-noi-ra-cong-dien-khan-chong-dich-covid-19-a317989.html