Chưa được xóa án tích, đôi bạn lại rủ nhau đi ăn trộm


Thứ 4, 05/02/2020 | 13:57


Cùng sự kiện

Thấy nhà người dân không đóng cửa tầng 2, Sang đứng ngoài cảnh giới cho Hùng leo qua cổng, tìm cách đột nhập vào bên trong để lấy cắp tài sản.

Thấy nhà người dân không đóng cửa tầng 2, Sang đứng ngoài cảnh giới cho Hùng leo qua cổng, tìm cách đột nhập vào bên trong để lấy cắp tài sản.

Đối tượng Phan Văn Hùng khai nhận tại cơ quan Công an - Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản.

2 đối tượng bị bắt giữ là Phan Văn Hùng (SN 1983, trú tại phường Tây Lộc, TP Huế) và Trần Văn Sang (SN 1989, trú tại huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế).

Vào khoảng 1h ngày 30/1, Hùng và Sang đi bộ đến nhà chị Nguyễn Hữu T.A, phường Tây Lộc, thành phố Huế thì phát hiện nhà chị không đóng cửa chính ở tầng 2.

Sau một hồi thám thính tình hình, Sang đứng ngoài cảnh giới, Hùng leo qua cổng, ban công, đột nhập vào nhà, lục lọi, lấy trộm 04 điện thoại iPhone và 5 triệu đồng. Chiếm được tài sản Hùng và Sang chia nhau tiêu xài.

Nhận được tin báo của bị hại, Công an thành phố Huế nhanh chóng vào cuộc truy xét.

Đến ngày 3/2, Công an thành phố Huế phối hợp các đơn vị liên quan bắt giữ Hùng và Sang.

Sau khi gây án, riêng Hùng lẩn trốn nhiều nơi và bị trinh sát hình sự, Công an thành phố Huế bắt tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Hùng và Sang là đối tượng từng đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản, chưa được xóa án tích nhưng tiếp tục phạm tội.

Qua đấu tranh mở rộng vụ án, bước đầu Hùng và Sang khai nhận gây ra thêm 2 vụ trộm cắp tài sản khác chiếm đoạt nhiều điện thoại di động có giá trị.

Vụ việc trên là lời cảnh báo cho mọi người hết sức nêu cao tinh thần cảnh giác với tội phạm, đóng khóa cửa cẩn thận trước khi đi ngủ, ra khỏi nhà, tránh tạo điều kiện thuận lợi để kẻ xấu lợi dụng ra tay trộm cắp tài sản.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-duoc-xoa-an-tich-doi-ban-lai-ru-nhau-di-an-trom-a310498.html