Chùm ảnh: Hà Nội bắt đầu Quốc tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười


Thứ 2, 08/10/2018 | 08:42


Cùng sự kiện

Sau nghi lễ thượng cờ rủ tại Quảng trường Ba Đình, các công ty, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn Hà Nội cũng tiến hành treo cờ rủ để tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Sau nghi lễ thượng cờ rủ tại Quảng trường Ba Đình, các công ty, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn Hà Nội cũng tiến hành treo cờ rủ để tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Đúng 6h sáng, cờ rủ được kéo lên cùng với tiếng Quốc ca vang lên tại Quảng trường Ba Đình - Hà Nội.
Các chiến sĩ tiêu binh bắt đầu bước ra tiến hành nghi lễ thượng cờ rủ, bắt đầu 2 ngày Quốc tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.
Các công sở, nơi công cộng treo cờ rủ và ngừng hoạt động vui chơi giải trí.
Ngay sau nghi lễ thượng cờ rủ tại Quảng trường Ba Đình, các địa điểm trên địa bàn Hà Nội cũng như cả nước tiến hành thực hiện nghi thức này.
Bộ Ngoại giao tiến hành treo cờ rủ.
Trong 2 ngày Quốc tang, mọi hoạt động vui chơi, giải trí sẽ tạm dừng hoạt động.
Các công ty, doanh nghiệp cũng tiến hành treo cờ rủ trước cửa cơ quan doanh nghiệp.
Các phường, tổ dân phố trên địa bàn Hà Nội treo cờ rủ trong hai ngày Quốc tang.
Những hộ dẫn nằm ngay cạnh mặt đường cũng treo cờ rủ để tri ân những đóng góp của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Sáng nay (6/10), các chiến sĩ tiêu binh thuộc Bộ Tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thực hiện nghi lễ thượng cờ rủ tại Quảng trường Ba Đình – Hà Nội, trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Buổi lễ chào cờ có sự tham gia đông đảo của người dân Hà Nội, du khách, khi biết tin có nghi lễ treo băng để tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, tại một số điểm trên địa bàn Hà Nội, ngay sau nghi lễ thượng cờ rủ tại Quảng trường Ba Đình - Hà Nội, các công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ cùng với nhân dân trên địa bàn cũng tiến hành treo cờ rủ trước cửa các cơ quan, doanh nghiệp, nhà dân... để tưởng nhớ đến cố Tổng Bí thư Đỗ Mười - người đã đóng góp cả đời cho sự nghiệp Cách mạng của dân tộc.

Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười đã từ trần hồi 23h12 ngày 1/10/2018 tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108 - Hà Nội. Cả cuộc đời làm Cách mạng, cố Tổng bí thư đã có nhiều đóng góp to lớn cho Tổ quốc và Nhân dân.

Trong tối nay sẽ không có nghi lễ hạ cờ như thông lệ. Lá Quốc kỳ có dải băng tang sẽ được treo suốt 2 ngày từ thời điểm này để tưởng nhớ đến những đóng góp to lớn của cố Tổng bí thư Đỗ Mười đối với đất nước. Cùng với đó mọi hoạt động vui chơi giải trí trên toàn quốc sẽ tạm dừng.

Cùng thời điểm, Lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười đang diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia (Số 5 Trần Thành Tông - Hà Nội) và Hội trường Thống nhất TP. HCM. Lễ truy điệu sẽ được tổ chức vào 9h ngày 7/10 ở nhà Tang lễ Quốc gia. Lễ an táng từ 13h cùng ngày tại quê nhà, khu Ma Vang, thôn 1, xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì - Hà Nội.

Hữu Thắng

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chum-anh-ha-noi-bat-dau-quoc-tang-nguyen-tong-bi-thu-do-muoi-a246676.html