Chuyến công tác cuối cùng của bà Nguyễn Thị Kim Tiến trên cương vị Bộ trưởng


Thứ 4, 16/10/2019 | 00:12


Trong chuyến công tác cuối cùng, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm Bệnh viện A, Trung tâm Y tế TP.Thái Nguyên, Trạm Y tế xã Sơn Cẩm.

Trong chuyến công tác cuối cùng, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm Bệnh viện A, Trung tâm Y tế TP.Thái Nguyên, Trạm Y tế xã Sơn Cẩm.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến rất xúc động trong chuyến công tác ngày 15/10 tại Thái Nguyên.

“Có lẽ hôm nay là chuyến công tác cuối cùng trên cương vị Bộ trưởng Y tế, sau đó tôi sẽ tập trung cho công việc tại Ban Bảo vệ sức khỏe T.Ư…”, Tuổi trẻ đưa tin lời bà Kim Tiến nói.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trong chuyến công tác cuối cùng tại Thái Nguyên - Ảnh: Thanh niên.

Đó là một trong những chia sẻ của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TƯ của T.Ư về tăng cường công tác bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới và công tác y tế cơ sở, diễn ra chiều 15/10.

Thanh niên cho hay, theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, toàn tỉnh này có hơn 4.500 nhân lực ngành y tế, trong đó có 900 bác sĩ, vẫn thiếu so với nhu cầu khám chữa bệnh.

Bô trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thăm sản phụ và em bé tại Bệnh viện A Thái Nguyên - Ảnh: Tuổi trẻ.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, Sở Y tế Thái Nguyên cũng như bệnh viện của tỉnh này cần có chính sách tuyển dụng bác sĩ giỏi về công tác, tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật, thêm các trang thiết bị hiện đại, buồng bệnh, cao nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc sức khỏe, không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân tại địa phương mà còn là bệnh nhân nước ngoài, vì Thái Nguyên đã thu hút đầu tư rất tốt, khu công nghiệp và công nghệ cao.

Bà Tiến cũng chia sẻ điều bà cảm thấy "được" nhất sau gần 2 nhiệm kỳ là tư lệnh ngành y tế, đó là việc thay đổi thái độ phục vụ của cán bộ y tế đối với bệnh nhân. Bên cạnh đó, ngành y tế đã và đang triển khai hàng loạt hoạt động để đổi mới đào tạo và quản trị nhân lực bệnh viện, xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp, bộ mặt bệnh viện rõ ràng là có những thay đổi đáng kể.

"Chăm sóc sức khỏe người dân phải hướng vào y tế dự phòng, chăm sóc từ khi còn khỏe và nâng cao sức khỏe" - bà Tiến nói.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-cong-tac-cuoi-cung-cua-ba-nguyen-thi-kim-tien-tren-cuong-vi-bo-truong-a297087.html