Chuyện thật như đùa: Công ty Duy Lợi hỗ trợ nhân viên tiền mua bao cao su, nuôi "bồ nhí"


Thứ 2, 18/11/2019 | 15:27


Cùng sự kiện

Thông báo hỗ trợ nhân viên tiền mua bao cao su, thuốc tránh thai, nuôi vợ con, bồ nhí,.. mới đây của Công ty Duy Lợi khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Thông báo hỗ trợ nhân viên tiền mua bao cao su, thuốc tránh thai, nuôi vợ con, bồ nhí,.. mới đây của Công ty Duy Lợi khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. 

Thông báo khiến dư luận xôn xao của Công ty Duy Lợi. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ngày 18/11, giám đốc Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi (Công ty Duy Lợi) đã ký thông báo hỗ trợ nhân viên thiếu việc làm 200.000 đồng/ngày để hỗ trợ những nhu cầu thiết yếu như: Ăn uống, trà đá, đi nhà nghỉ, mua bao cao su, thuốc tránh thai, trị yếu sinh lý...

Cụ thể, trong thông báo gửi đến cán bộ công nhân viên Công ty Duy Lợi, số tiền đó được hạch toán như sau: Ăn sáng bằng bánh mì, ăn trưa và chiều bằng cơm hộp, trà đá. Tổng số tiền ăn uống trong một ngày khoảng 71.000 đồng. Còn lại 129.000 đồng/người/ngày, công nhân viên có thể làm những việc như:

Đi nhà nghỉ: Nếu vô 1 giờ giá là 50.000 đồng/giờ thì hùn với đối tác mỗi người 25.000 đồng (Công ty chỉ hỗ trợ vô nhà nghỉ 1 giờ, nếu nhân viên có nhu cầu ở lâu hơn thì tự chi trả cho thời gian lâu hơn này). Nếu nhân viên có nhu cầu tránh thai hoặc phòng bệnh qua đường tình dục thì mua bao cao su hoặc mua thuốc tránh thai siêu cấp.

"Chu đáo" hơn, Công ty Duy Lợi còn tính toán, sau khi trừ những chi phí trên, nhân viên nam còn 77.000 đồng, nữ còn 92.000 đồng có thể dành để nuôi vợ (chồng), con, bồ nhí, gửi tiết kiệm, đi nhậu…

“Như vậy, trong những ngày thiếu việc làm công ty vẫn lo cho nhân viên đầy đủ các nhu cầu thiết yếu, kể cả không thiết yếu lắm. Số tiền hỗ trợ thiếu việc làm năm 2019 sẽ được thực lãnh vào cuối năm 2020”, thông báo của Công ty Duy Lợi nêu rõ.

Ngay khi thông báo này được chia sẻ, không ít ý kiến cho rằng, lãnh đạo công ty sử dụng văn bản này nhằm gây sự chú ý, tạo dư luận, PR trá hình. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng, đây là ông chủ vui tính, văn bản trên lưu hành nội bộ mang tính chất giải trí là chính.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên, Công ty Duy Lợi gây xôn xao dư luận bởi bản "thông báo" kỳ lạ như thế này.

Trước đó, vào tháng 9/2016, Công ty Duy Lợi có thông báo hỗ trợ nhân viên thiếu việc làm trong năm 2016 số tiền 100.000 đồng/ngày trong đó “gợi ý” những việc có thể làm tương tự với bản thông báo năm 2019.

Chia sẻ với báo chí, ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi xác nhận văn bản thông báo (tháng 9/2016) cùng chính sách hỗ trợ trên là có thật. Công ty muốn giúp đỡ cán bộ nhân viên công ty vượt qua giai đoạn khó khăn.

Trả lời về những hướng dẫn sử dụng khoản tiền trợ cấp như để dành nuôi "bồ nhí", đi nhà nghỉ, mua thuốc tránh thai, bao cao su… ông Lợi cho rằng, đây là nhu cầu bình thường.

“Nếu không có những nhu cầu đó thì bạn và tôi làm sao có thể có trên đời, cán bộ nhân viên nhận được thông báo đều hết sức vui vẻ”.

"Cộng đồng mạng giống như một cái chợ, có những ý kiến nọ kia, nếu thấy đúng sẽ làm.Tôi không quá để ý đến ý kiến của người khác", ông Lợi thông tin thêm.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-that-nhu-dua-cong-ty-duy-loi-ho-tro-nhan-vien-tien-mua-bao-cao-su-nuoi-bo-nhi-a301333.html