Chuyên viên văn phòng UBND TP. HCM bị khai trừ khỏi Đảng


Thứ 6, 02/08/2019 | 10:29


Cùng sự kiện

Ủy ban kiểm tra Đảng ủy TP.HCM thông báo thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ đối với đảng viên Quách Duy, chuyên viên văn phòng UBND TP.HCM.

Ủy ban kiểm tra Đảng ủy TP.HCM thông báo thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ đối với đảng viên Quách Duy, chuyên viên văn phòng UBND TP.HCM.

Tin trong nước - Chuyên viên văn phòng UBND TP. HCM bị khai trừ khỏi Đảng

Thông báo của Ủy ban kiểm tra Đảng ủy TP.HCM về kỷ luật ông Quách Duy. Ảnh: Tuổi Trẻ 

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM đã họp kỳ họp thứ 28 và kết luận đảng viên Quách Duy thiếu tu dưỡng rèn luyện, suy thoái tư tưởng chính trị rất nghiêm trọng.

Cụ thể, thông qua trang Facebook cá nhân, ông Duy cố ý viết bài và đăng các thông tin, bài viết tổng hợp từ Internet và mạng xã hội có nội dung không đúng bản chất vụ việc, nói xấu, bôi nhọ, hạ thấp uy tín của lãnh đạo Đảng và Nhà nước. 

Việc làm này ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự cùa các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và một số cá nhân liên quan. 

Cố ý đưa lên mạng xã hội các bài viết dưới hình thức báo cáo, kiến nghị nhưng mang nội dung tố cáo, phản ánh kính gửi nhiều cấp, trong đó có cộng đồng mạng xã hội Facebook không phải là nơi có thẩm quyền giải quyết, để nhiều đối tượng bình luận, nói xấu, xuyên tạc, làm hiểu sai lệch bản chất vụ việc, tạo cách nhìn và thái độ tiêu cực đối với sự lãnh đạo của Đảng và quản lý Nhà nước.

Theo đó, hành vi của ông Duy vi phạm quy định 102 năm 2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm và quy định 47 năm 2011 của Ban Chấp hành trung ương về những điều đảng viên không được làm.

Mặc dù đã được các tổ chức Đảng và cơ quan quản lý nhắc nhở, gíáo dục nhiều lần nhưng ông Duy không tiếp thu và không chấp hành các ý kiến chỉ đạo, kết luận của Đảng ủy và chi bộ.

Ngoài ra, ông Duy đã đăng lên trang Facebook cá nhân nhiều bài viết có nội dung thể hiện thái độ thách thức, xem thường tổ chức Đảng, tạo dư luận, gây tác động xấu đến uy tín của tổ chức Đảng. 

Trong quá trình triển khai công tác kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm và thực hiện kiểm điểm, ông Duy có phát ngôn thiếu tôn trọng đoàn kiểm tra, đăng lên trang Facebook cá nhân các bài viết, thông tin nội dung buổi làm việc của đoàn kiểm tra không đúng sự thật, không tự giác nhìn nhận khuyết điểm, không tiếp thu các ý kiến đóng góp của đảng viên và tổ chức Đảng.

Với những hành vi trên, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM xác định vi phạm của ông Duy rất nghiêm trọng và quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Duy bằng hình thức khai trừ.

Đồng thời, đề nghị Đảng ủy Văn phòng UBND TP.HCM phối hợp với lãnh đạo văn phòng UBND thành phố tổ chức xem xét, xử lý kỷ luật về chính quyền đối với ông Duy theo quy định.

Trước đó, báo Infonet đưa tinngày 23/5, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM quyết định xử phạt vi phạm hành chính với ông Quách Duy.

Theo quyết định, vào ngày 9/4/2019, trong bài “Đốt củi” đăng trên Facebook “Duy Quách”, ông Duy đã truyền thông tin “Cơ quan CSĐT Bộ Công an tiến hành điều tra vụ giao “đất vàng” giá rẻ liên quan đến Phó chủ tịch UBND TP.HCM Tr.V.T. Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tiếp nhận hồ sơ và tiến hành điều tra làm rõ vụ thoái vốn gây thất thoát tài sản nhà nước trong việc giao đất, cho thuê đất trái phép ở khu đất “vàng” số 76 Tôn Thất Thuyết, quận 4, TP.HCM”.

Thanh tra Sở TT&TT TP.HCM khẳng định đây là nội dung “vu khống, xúc phạm danh dự, uy tín của cá nhân”, do vậy đã ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng, yêu cầu ông Duy phải thực hiện quyết định trong vòng 10 ngày, nếu không tự nguyện sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Không đồng ý với quyết định này, ngày 27/5, ông Duy khởi kiện yêu cầu hủy quyết định xử phạt của Thanh tra Sở, đồng thời được bồi thường số tiền 7,5 triệu đồng nếu trong thời gian chờ tòa giải quyết ông phải đóng phạt.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-vien-van-phong-ubnd-tp-hcm-bi-khai-tru-khoi-dang-a287046.html