Cổ vũ U23 Việt Nam đá bán kết, nhiều công ty cho nhân viên nghỉ làm


Thứ 2, 22/01/2018 | 12:50


Thậm chí, nếu như U23 Việt Nam giành chiến thắng, có công ty còn quyết định cho nhân viên nghỉ thêm một ngày để ăn mừng.

Thậm chí, nếu như U23 Việt Nam giành chiến thắng, có công ty còn quyết định cho nhân viên nghỉ thêm một ngày để ăn mừng.

Hôm nay, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều kế hoạch xem trận bán kết giữa U23 Việt Nam - U23 Qatar diễn ra vào chiều ngày 23/1 tới đây.

U23 Việt Nam đang nhận được sự yêu mến nồng nhiệt từ người hâm mộ nước nhà.

Đặc biệt nhất phải kể đến tờ quyết định cho nhân viên nghỉ làm xem bóng của một công ty tại Hà Nội được đăng trên một group đông thành viên.

Quyết định của công ty cũng nêu rõ, nếu đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng trong trận bán kết này, công ty sẽ cho nhân viên nghỉ cả ngày 24/1 để tổ chức ăn mừng. Với những cán bộ công nhân không tham gia cổ vũ sẽ vẫn làm việc bình thường.

Được biết, đây là tờ quyết định của Công ty Cổ phần đầu tư và dịch vụ Khánh An do ông Nguyễn Thành Chung làm Giám đốc. Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Nguyễn Thành Chung, tổng giám đốc công ty này, xác nhận văn bản trên và cho biết là doanh nghiệp có quy mô nhỏ vì thế việc cho nghỉ "không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động kinh doanh".

Theo ông Chung, việc cho nhân viên nghỉ làm chắc chắn có ảnh hưởng đến hoạt động của công ty. Tuy nhiên, toàn thể nhân viên công ty cũng đặt quyết tâm “vui chơi không quên nhiệm vụ”.

Một văn bản khác thuộc công ty C.Mộc Group được lan truyền trên mạng về việc cho nhân viên nghỉ từ 14h ngày 23/1 cũng vì lý do tương tự: cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam và sẽ tổ chức liên hoan cho nhân viên. Ông Phạm Thanh Truyền, Tổng giám đốc C.Mộc Group đã xác nhận về văn bản trên.

Theo Dân Trí, một công ty khác đóng trên địa bàn phường Kiến Hưng (quận Hà Đông, TP Hà Nội) cũng quyết định cho toàn bộ nhân viên nghỉ làm từ 14h ngày mai để cổ vũ đội U23 Việt Nam. Đáng nói hơn là, quyết định nêu rõ với những cán bộ, nhân viên không tham gia cổ vũ sẽ bị... phạt 1 ngày lương.

Công ty này yêu cầu toàn bộ nhân viên có mặt tại trụ sở công ty vào đầu giờ chiều mai (23/1) để cổ vũ đội tuyển U23. Bộ phận hậu cần công ty này được giao nhiệm vụ chuẩn bị máy chiếu, âm thanh và cả đồ ăn nhẹ cho nhân viên trong thời gian diễn ra trận đấu.

Dù kết quả thắng hay thua, sau khi kết thúc trận đấu công ty cũng sẽ tổ chức tiệc chúc mừng thành công của đội tuyển U23 Việt Nam”, nội quy quyết định của công ty này nêu rõ.

"Chơi trội" hơn nữa, có một công ty ở quận Đống Đa, Hà Nội ra quyết định... treo thưởng cho toàn bộ cán bộ công nhân viên công ty 1 triệu đồng tương ứng với mỗi bàn thắng của đội tuyển Việt Nam ghi được trong trận bán kết gặp U23 Qatar.

Không chỉ ra quyết định yêu cầu toàn thể nhân viên công ty đúng 15h30 tập trung tại phòng họp công ty để cổ vũ đội tuyển Việt Nam cùng treo thưởng tương ứng bàn thắng, giám đốc còn nêu rõ trong quyết định rằng cả công ty sẽ nghỉ hẳn 2 ngày để cho nhân viên đi nghỉ dưỡng tại Đại Lải, Vĩnh Phúc nếu như U23 Việt Nam tiến vào chung kết.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-vu-u23-viet-nam-da-ban-ket-nhieu-cong-ty-cho-nhan-vien-nghi-lam-a217252.html