Ba Ánh Viên: 'Con tôi có hiếu lắm, bao nhiêu tiền thưởng gửi hết về xây nhà'


Thứ 4, 10/06/2015 | 23:19


Theo lời của ông Nguyễn Văn Tác, cha của Nguyễn Thị Ánh Viên, cô con gái sinh năm 1996 vốn rất hiếu thảo và là niềm tự hào của gia đình.

Theo lời của ông Nguyễn Văn Tác, cha của Nguyễn Thị Ánh Viên, cô con gái sinh năm 1996 vốn rất hiếu thảo và là niềm tự hào của gia đình.

Ông Tác cho biết cả gia đình ông cảm thấy rất tự hào, tự hào đến mức khóc, trước những gì Ánh Viên đã và đang làm được ở SEA Games 2015. “Những ngày qua cả gia đình, ông bà và con trai tôi đều chăm chú trên màn hình ti vi để xem SEA Games. Ai cũng nôn nao chờ tới giờ Ánh Viên thi đấu. Cả gia đình mừng vui vô cùng khi Ánh Viên liên tiếp chiến thắng để đem về HCV cho Việt Nam. Tự hào lắm, nước mắt vì vui mừng cũng có. Là ông bà, cha mẹ khi chứng kiến con cháu mình làm được những điều tốt đẹp cho đất nước như thế, ai không vui, không tự hào sao được. Nghe bà con lối xóm đi qua đi lại đều cười, đều chúc mừng chúng tôi vui lắm”.

Người thân trong gia đình thay mặt Ánh Viên nhận giải thưởng Ấn tượng vàng SEA Games 27. Ảnh: Việt Cường.

Ông Tác kể rằng 4 năm nay, Ánh Viên đều ăn Tết xa nhà: “Có đứa con gái mà mỗi năm nhìn mặt nó được vài chục tiếng đồng hồ, không chăm bẵm được nhiều, ăn uống cũng do nó tự lo..., chúng tôi cũng khổ tâm lắm. 4 năm nay, nó đều ăn Tết xa nhà. Nhưng nhìn những nụ cười trên mặt Ánh Viên khi có thêm những thành tích về cho thể thao Việt Nam, hay như nó nói cuộc sống của nó không thể không có bơi, chúng tôi cũng chấp nhận. Tôi biết tính nó, nó còn muốn làm được nhiều hơn so với bây giờ chứ không dừng lại ở đây đâu”.

Dù ở xa, Ánh Viên rất lo lắng cho gia đình. “Dù không lo được nhiều cho nó nhưng tính tình nó luôn ngoan hiền, có hiếu, giúp đỡ gia đình rất nhiều. Tiền thưởng bao nhiêu nó cũng gửi về để gia đình dành dụm, căn nhà khang trang được xây xong năm ngoái, chiếc xe máy đẹp để đi cũng nhờ tiền thưởng nó mang về hoặc người ta khen tặng”, ông Tác cho biết.

Theo Thể thao và Văn hóa

Xem thêm video Phương Thanh khóc khi VĐV Ánh Viên dành 2 huy chương vàng 

[mecloud]DRfjk2EiCY [/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-anh-vien-con-toi-co-hieu-lam-bao-nhieu-tien-thuong-gui-het-ve-xay-nha-a97927.html