Công an dùng thuyền đưa 3 sản phụ vượt lũ đi sinh con


Chủ nhật, 18/10/2020 | 09:09


Sau khi tiếp nhận tin báo của người dân, Công an thị xã Ba Đồn đã kịp thời đưa 3 sản phụ vượt hơn 1km lũ chảy xiết để đưa đến bệnh viện trong điều kiện mưa lớn.

Sau khi tiếp nhận tin báo của người dân, Công an thị xã Ba Đồn đã kịp thời đưa 3 sản phụ vượt hơn 1km lũ chảy xiết để đưa đến bệnh viện trong điều kiện mưa lớn đang diễn ra.

Sáng 18/10, Công an xã Quảng Lộc (thị xã Ba Đồn) nhận được tin sản phụ Đinh Thị Tương (SN 1989, ngụ thôn Vĩnh Lộc) đang chuyển dạ cần phải đưa đến bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình.

Lực lượng công an thị xã Ba Đồn đã kịp thời đưa 3 sản phụ vượt lũ đến bệnh viện an toàn. Ảnh: Công an nhân dân.

Do lượng mưa rất lớn kèm với gió to, nước lũ dâng lên cao cô lập địa bàn xã Quảng Lộc, nên gia đình không thể mạo hiểm tự sản phụ đưa đến bệnh viện được. Lúc này trời mưa to, nước lũ dâng cao gần như cô lập địa bàn xã Quảng Lộc. Để bảo đảm an toàn cho sản phụ, công an thị xã Ba Đồn và các lực lượng tại chỗ ở địa phương đã dùng thuyền phao đẩy sản phụ đi hơn 1km trong nước lũ để ra tới điểm cao cầu Quảng Hải 2.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp rìa bắc dải hội tụ nhiệt đới và hoạt động của đới gió đông trên cao nên 24 giờ qua khu vực Quảng Bình có mưa to, mưa rất to, có nơi đặc biệt to.

Công an thị xã Ba Đồn chờ sản phụ từ vùng ngập xã Quảng Lộc để đưa đi cấp cứu. Ảnh: Công anh nhân dân.

Tình trạng ngập lụt nghiêm trọng diễn ra trên diện rộng ở hạ lưu các sông và vùng trũng thấp các huyện Quảng Trạch, Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy, Quảng Ninh.

Dọc các tuyến biên giới, cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã dầm mình trong mưa lũ vừa để khắc phục hậu quả, vừa tổ chức di dời bà con ra khỏi vùng nguy hiểm.

Thiếu tá Nguyễn Hồng Cổn, trưởng công an xã Quảng Lộc cho hay, trong những ngày mưa lũ này, công an xã cùng với lực lượng phòng chống lũ lụt địa phương luôn ứng trực 24/24 để sẵn sàng ứng cứu người dân trong mọi tình huống xảy ra.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-dung-thuyen-dua-3-san-phu-vuot-lu-di-sinh-con-a343003.html