Công an triệu tập người phao tin giả "phun thuốc ngừa dịch cúm corona trên bầu trời toàn quốc"


Thứ 7, 01/02/2020 | 09:15


Cùng sự kiện

Tại cơ quan chức năng, Tr. thừa nhận, những thông tin đăng trên trang cá nhân liên quan đến việc "phun thuốc ngừa dịch cúm corona trên bầu trời toàn quốc" là hoàn toàn sa

Tại cơ quan chức năng, Tr. thừa nhận, những thông tin đăng trên trang cá nhân liên quan đến việc "phun thuốc ngừa dịch cúm corona trên bầu trời toàn quốc" là sai sự thật.

Cơ quan chức năng lập biên bản xử lý về việc tung tin sai sự thật đối với Hà Thị Việt Tr. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Ngày 1/2, Công an TP.Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đã làm việc với Hà Thị Việt Tr. (25 tuổi, phường Nam Ngạn, TP.Thanh Hóa) để làm rõ hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến dịch bệnh virus corona trên trang Facebook cá nhân.

Cụ thể, ngày 31/1, Tr. đã đăng tải lên trang mạng xã hội cá nhân với nội dung: “Đêm nay nhà nước mình phun thuốc ngừa dịch cúm corona trên bầu trời toàn quốc nên mọi người hãy chia sẻ cho nhau. Không nên ra đường trong cung giờ từ 4-7 giờ 30 sáng mai 1/2/2020 nếu có việc phải ra đường thì nên đeo khẩu trang”.

Ngay sau khi đăng tải, nội dung thông tin trên này đã thu hút nhiều người quan tâm với hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ.

Nắm bắt được thông tin, Công an TP.Thanh Hóa phối hợp với phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an Thanh Hóa) vào cuộc xác minh, làm rõ và xác định chính Tr. đã đăng tải thông tin sai sự thật trên.

Tại cơ quan điều tra, Hà Thị Việt Tr. đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật của mình, đồng thời gỡ bỏ bài viết trên Facebook và cam kết không tái phạm.

Công an TP Thanh Hóa đã lập biên bản vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Bộ Y tế nhận được rất nhiều tin nhắn của người dân về việc "Hà Nội có phun thuốc trên bầu trời buổi tối không", Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đề nghị xử lý nghiêm các tin đồn thất thiệt kiểu này và đặc biệt là xử lý nghiêm các trường hợp thu gom, đầu cơ, tăng giá trang thiết bị y tế như khẩu trang y tế.

Về việc Hà Nội triển khai phun thuốc khử trùng tại các trường học, Thứ trưởng bộ Y tế đề nghị các tỉnh thành cũng nên phun thuốc khử trùng ở các trường học, cơ quan...

Liên quan đến tình hình dịch bệnh do virus corona gây ra, sáng ngày 1/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) chủ trì hội nghị trực tuyến với lãnh đạo các tỉnh, thành phố và ban, ngành về thực hiện các Chỉ thị của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Tại hội nghị này, Thứ trưởng bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, đến nay Việt Nam phát hiện 6 trường hợp dương tính với virus corona. Các bệnh nhân đã được điều trị tốt, không để lây nhiễm sang y, bác sỹ.

Bộ Y tế cũng đề nghị sở Y tế các tỉnh thành phải thành lập đường dây nóng, hoàn thành chậm nhất là trước 16h ngày 1/2 để trả lời thắc mắc của người dân...

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-trieu-tap-nguoi-phao-tin-gia-phun-thuoc-ngua-dich-cum-corona-tren-bau-troi-toan-quoc-a309981.html