CSGT và người dân phát cơm, nước miễn phí cho hàng ngàn người mắc kẹt trên quốc lộ 1A


Thứ 4, 28/10/2020 | 14:26


Cùng sự kiện

Nhằm ứng phó với bão số 9, lực lượng chức năng cấm các phương tiện di chuyển trên tuyến Quốc lộ 1A vùng tâm bão đi qua khiến nhiều ô tô, xe tải kẹt lại ở đây.

Nhằm ứng phó với bão số 9, lực lượng chức năng cấm các phương tiện di chuyển trên tuyến Quốc lộ 1A vùng tâm bão đi qua khiến nhiều ô tô, xe tải kẹt lại ở đây.

Theo thông tin từ Trạm Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, tới 18h ngày 28/10, tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế vẫn cấm các phương tiện đi qua.

Hiện, hơn 1200 phương tiện, gồm nhiều xe tải và xe khách đường dài đang dừng trên đoạn đường từ Nam đèo Phú Gia đến Km 894 và đoạn từ Bắc đèo Phú gia đến Km 862. Đoàn xe bị ách tắc kéo dài tới 10km.

Xe ùn tắc kéo dài trên Quốc lộ 1A. Ảnh VTC News

Do bị kẹt lại khu vực này từ đêm 27/10, nhiều tài xế không kịp chuẩn bị nên bị thiếu đồ ăn, thức uống, trong khi phần lớn các hàng quán ven đường đều đã đống cửa để tránh bão.

Trước tình hình đó, lực lượng công an ở Trạm Cảnh sát giao thông Phú Lộc đã cùng với người dân địa phương chuẩn bị hàng nghìn xuất cơm hộp kèm theo nước uống, sau đó mang tới từng xe cho tài xế và các hành khách trên xe.

Hoạt động này sẽ vẫn được tiếp tục cho tới khi bão tan và các xe được phép lưu thông trở lại. Tuy nhiên, lãnh đạo Trạm Cảnh sát giao thông Phú Lộc cho biết, địa phương này hiện vẫn đang mưa to, có gió mạnh nên chưa thể biết được khi nào có thể thông tuyến.

Một điểm phát cơm miễn phí cho những tài xế và hành khách đang mắc kẹt trên Quốc lộ 1A. Ảnh: VTC News

Bão số 9 đổ bộ vào đất liền nước ta tại khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên, gây mưa lớn và gió giật mạnh, đồng thời khiến 2 người chết, 26 nạn nhân mất tích; 3 nhà sập hoàn toàn, 485 căn bị tốc mái; 1,7 triệu nhà bị mất điện; hàng trăm cây xanh bị gãy, ngã.

Chính quyền các địa phương đang theo dõi sát xao, nắm chắc tình hình để có thể chủ động ứng phó với các tình huống bất ngờ xảy ra, huy động lực lượng và các phương tiện ứng cứu khi cần thiết để hạn chế tối đa thiệt hại về người và của.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/csgt-va-nguoi-dan-phat-com-nuoc-mien-phi-cho-hang-ngan-nguoi-mac-ket-tren-quoc-lo-1a-a344192.html