+Aa-
    Zalo

    Cụ bà trở về Việt Nam sau khi quá cảnh tại sân bay Hàn Quốc âm tính với Covid-19

    ĐS&PL Qua xét nghiệm, cụ bà quá cảnh tại sân bay ở Hàn Quốc về Việt Nam có triệu chứng ho, sốt cho kết quả âm tính với virus corona.

    Qua xét nghiệm, cụ bà quá cảnh tại sân bay ở Hàn Quốc về Việt Nam có triệu chứng ho, sốt cho kết quả âm tính với virus corona.

    Ngày 24/2, bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị đã có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 đối với trường hợp cụ bà quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc) có dấu hiệu sốt, ho.

    Trước đó, ngày 16/2, cụ bà T.T.G. (78 tuổi, trú xã Điền Lộc, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đi từ Mỹ về Việt Nam, hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng rồi thuê xe ô tô về quê. Trước khi về sân bay Đà Nẵng, bà T.T.G. có quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc).

    Kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với cụ bà quá cảnh tại sân bay Hàn Quốc từ bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: Infonet

    Sau khi về quê, bà G. có triệu chứng ho và sốt nên người nhà cùng chính quyền địa phương tiến hành cách ly, cho nhập viện bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) ngày 22/2.

    Ngoài lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân để xét nghiệm Covid-19 và cho kết quả âm tính, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế còn tiến hành tiêu độc khử trùng khu vực bà cụ sinh sống, khoanh vùng giám sát theo dõi những người có liên quan theo quy định của bộ Y tế.

    Ở một diễn biến khác, tại Đà Nẵng hôm nay đang thực hiện cách ly 80 hành khách bay trên chuyến bay VJ871.

    Đây là số hành khách bay bao gồm cả người Hàn và người Việt Nam bay từ Daegu (Hàn Quốc) lúc 6h52 và đã tới sân bay Đà Nẵng lúc 10h43.

    Sau khi số hành khách này xuống sân bay, lực lượng chức năng tiến hành kiểm soát y tế và cách ly để phòng, chống dịch Covid-19.

    Trong khi đó, theo báo cáo của sở Y tế TP Đà Nẵng, từ 13h30 ngày 23/2 đến 8h ngày 24/2, trên địa bàn Đà Nẵng ghi nhận thêm 3 trường hợp người Việt Nam nghi ngờ mắc Covid-19. Bệnh viện 199 - bộ Công an bắt đầu tiếp nhận, thu dung các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19.

    Trong ngày 23/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã giám sát 42 máy bay, hai tàu biển với 3.144 người nhập cảnh. Trong đó có 954 người phải khai báo y tế.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-tro-ve-viet-nam-sau-khi-qua-canh-tai-san-bay-han-quoc-am-tinh-voi-covid-19-a312825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan