Cục Hàng không: Chưa yêu cầu dừng các chuyến bay đi Pháp


Thứ 7, 14/11/2015 | 16:08


Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết Cục chưa yêu cầu Vietnam Airlines dừng các chuyến bay đi Pháp.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết Cục chưa yêu cầu Vietnam Airlines dừng các chuyến bay đi Pháp.

Quyết định trên được đưa ra trong cuộc họp chiều ngày 14/11 giữa Cục Hàng không Việt Nam với các cơ quan chức năng liên quan của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Văn phòng Thường trực Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia sau khi nhận được thông tin về những vụ khủng bố tại Paris, Pháp.

Trong khi đó, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) thông báo hiện tại, kế hoạch khai thác các chuyến bay đến/đi từ Paris của hãng không thay đổi.

Cụ thể, trong ngày 14/11, chuyến bay VN19 khởi hành từ Hà Nội đi Paris đã hạ cánh an toàn tại sân bay Charles de Gaulle lúc 06h02 (giờ địa phương, tức 13h02, giờ Việt Nam). Hành khách làm thủ tục ra khỏi sân bay bình thường.

Chuyến bay VN18 khởi hành từ Paris về Hà Nội dự kiến sẽ cất cánh lúc 12h10 giờ địa phương (tức 19h10, giờ Việt Nam).

Bộ Ngoại giao Pháp thông báo sân bay vẫn mở cửa bình thường nhưng an ninh sân bay đã được thắt chặt, vì thế việc làm thủ tục an ninh vào sân bay có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Vietnam Airlines khuyến nghị các hành khách đi từ Paris nên đến sân bay sớm ít nhất 3 tiếng trước giờ khởi hành và chuẩn bị kỹ các giấy tờ tùy thân.

Hành khách có nhu cầu kiểm tra thông tin về các chuyến bay đến/đi từ Pháp có thể liên hệ với đường dây nóng theo số điện thoại +84 4 913685496.

Để hỗ trợ hành khách, Vietnam Airlines đã miễn phí hoàn, hủy, đổi vé máy bay đã được xác nhận chỗ trên các chuyến bay giữa Việt Nam và Pháp trong 3 ngày 15,16, 17/11.

Theo báo Điện tử Chính phủ

Xem thêm video tin tức:

[mecloud]RxBiTmEh1p[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-hang-khong-chua-yeu-cau-dung-cac-chuyen-bay-di-phap-a119611.html