Cục Hàng không lên tiếng về việc giá vé máy bay tăng


Thứ 4, 04/10/2017 | 23:31


Cùng sự kiện

Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, dù giá nhiên liệu tăng nhưng các hãng hàng không nội địa vẫn đang bán vé trong trong dải giá đã kê khai với Cục.

Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, dù giá nhiên liệu tăng nhưng các hãng hàng không nội địa vẫn đang bán vé trong trong dải giá đã kê khai với Cục, chưa vượt mức trần giá vé bay quy định.

Theo khảo sát của Tri thức trực tuyến, một tuần trước, giá vé máy bay tuyến TP.HCM - Thanh Hóa khoảng 2 triệu đồng/lượt, nay giá vé chặng này tăng lên gần 3,5 triệu đồng, mà còn khó mua khiến nhiều khách hàng hốt hoảng.

Không chỉ tuyến TP.HCM - Thanh Hóa có giá vé tăng khó hiểu, theo tìm hiểu, nhiều tuyến bay nội địa của các hãng hàng không khác như TP.HCM -Hà Nội, TP.HCM - Đà Nẵng và các tuyến ngược lại đều có giá cao hơn nhiều so với thông thường, dù đang trong mùa thấp điểm.

Nếu tính từ giữa tháng 9 đến nay, giá vé máy bay đã tăng khoảng 20-30% ở tất cả các chặng.

Trước đó, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã thông báo bắt đầu từ 27/9, vé máy bay nội địa dịp Tết nguyên đán 2018 đã được hai hãng hàng không này cung ứng, với tổng số khoảng 2 triệu vé, và cam kết không tăng giá.

Trao đổi với VnExpress, đại diện hãng hàng không Jetstar nhận định giá vé biến động mạnh nhưng mang tính cục bộ và có thể chỉ trong một thời gian ngắn, không phải dài hạn. Ông lý giải, có thể do nhu cầu thời điểm này của năm nay cao hơn cùng kỳ, trong khi các hãng lên kế hoạch cắt giảm chuyến dựa vào việc phân tích dữ liệu những năm trước.

Riêng với Jetstar, ông cho biết, một số ngày gần đây phải cắt chuyến nhiều bởi một số máy bay đưa vào bảo dưỡng kỹ thuật để chuẩn bị cho mùa cao điểm cuối năm. Ngoài ra, một số phi công của hãng xin nghỉ ốm nên cũng ảnh hưởng đến việc khai thác. Tuy nhiên, ông cho hay, những khách hàng đã mua vé của hãng mà số chuyến bay bị cắt giảm sẽ được chuyển sang chuyến bay của Vietnam Airlines.

Các hãng hàng không còn lại cũng cho rằng, giá vé máy bay tăng mang tính ngắn hạn do nhu cầu tăng đột ngột.

Liên quan đến thông tin giá vé hàng không bị “thổi giá”, chiều tối 4/10, lãnh đạo Cục Hàng không khẳng định trên TTXVN, giá dịch vụ vận chuyển hành khách hạng phổ thông hiện nay đang được quản lý và triển khai thực hiện theo cơ chế giá vé linh hoạt với cơ cấu nhiều dải giá trên một chặng bay, đảm bảo không vượt mức tối đa quy định.

“Tùy tình hình thị trường, các hãng hàng không sẽ chủ động điều chỉnh, áp dụng các dải giá phù hợp theo kê khai đã gửi tới Cục Hàng không. Đến thời điểm này, giá nhiên liệu tăng hơn so với thời điểm 2015, nhưng các hãng hàng không Việt Nam vẫn đang bán vé trong trong dải giá đã kê khai với Cục,” lãnh đạo Cục Hàng không nhấn mạnh.

Hoàng Hà (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-hang-khong-len-tieng-ve-viec-gia-ve-may-bay-tang-a204089.html