Cứu hộ thành công tàu cá cùng 7 ngư dân trôi trên biển 2 ngày


Chủ nhật, 25/09/2016 | 00:28


(ĐSPL) - Một chiếc tàu cá với 7 ngư dân trôi dạt trên biển 2 ngày do hỏng máy, mới đây đã được Bộ đội Biên phòng Nghệ An cứu hộ và lai dắt vào bờ.

(ĐSPL) - Một chiếc tàu cá với 7 ngư dân trôi dạt trên biển 2 ngày do hỏng máy, mới đây đã được Bộ đội Biên phòng Nghệ An cứu hộ và lai dắt vào bờ.

Ngày 24/9, thông tin từ Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Nghệ An cho biết, mới đây, một tàu cá và 7 ngư dân bị nạn trôi dạt trên biển đã được tàu của Hải đội 2 (BĐBP tỉnh Nghệ An) cứu hộ và lai dắt cập cầu cảng đơn vị này an toàn.

Theo đó, vào khoảng 1h sáng ngày 23/9 tàu cá NA 95089 TS do anh Đậu Ngọc Đông (39 tuổi, ngụ xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) làm thuyền trưởng, đang đánh bắt ngoài biển khơi thì bất ngờ bị hỏng máy va mất tín hiệu. Sự cố xảy ra, tàu cá anh Đông đã phải trôi dạt và lên đênh trên biển gần 2 ngày.

Một chiếc tàu cá đang đánh bắt ngoài khơi bất ngờ gặp sự cố và trôi dạt trên biển đã được BĐBP Nghệ An phát hiện và cứu hộ. (Ảnh minh họa).

Khi chiếc tàu gặp nạn trôi dạt cách đảo Mắt về phía Đông khoảng 23 hải lý thì Hải đội 2 bất ngờ phát hiện và báo cáo tình hình với các cơ quan chức năng.

Đến khoảng 15h40 chiều 23/9, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An đã điều động tàu cứu hộ, cứu nạn BP 06.19.01 của Hải đội 2 và 15 cán bộ chiến sỹ xuất kích thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, cứu kéo tàu NA 95089 TS vào bờ an toàn.

Ngay sau khi tàu cập bến an toàn, đại diện Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An, Hải đội 2 đã thăm hỏi, động viên các ngư dân hoạt động trên tàu nhanh chóng khắc phục, sửa chữa, đưa tàu tiếp tục vươn khơi, bám biển.

Được biết, thời điểm tàu của anh Đông gặp sự cố và trôi dạt trên biển lúc này có 7 người. Tàu anh Đông rời cảng Lạch Thơi, xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu ra khơi đánh bắt hải sản được 5 ngày thì gặp sự cố này.

NGỌC TUẤN

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]Y55moC059q[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-ho-thanh-cong-tau-ca-cung-7-ngu-dan-troi-tren-bien-2-ngay-a163096.html