Cựu Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường từng vướng lùm xùm vụ tin nhắn "lạ" với nữ doanh nhân


Thứ 6, 14/08/2020 | 08:42


Cùng sự kiện

Vào năm 2015, khi đang giữ chức Thứ trưởng bộ Giao thông vận tải (GTVT), ông Nguyễn Hồng Trường vướng lùm xùm vụ tin nhắn "lạ" với nữ doanh nhân.

Vào năm 2015, khi đang giữ chức Thứ trưởng bộ Giao thông vận tải (GTVT), ông Nguyễn Hồng Trường vướng lùm xùm vụ tin nhắn "lạ" với nữ doanh nhân. Nội dung tin nhắn thể hiện, ông Trường nhận lời "giúp đỡ" doanh nghiệp nhưng không thực hiện như đã hứa nên phía doanh nghiệp đòi lại tiền đã đưa cho ông Trường.

Cụ thể, vào năm 2015, một số tờ báo thông tin: Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường dính bê bối tin nhắn với một nữ doanh nhân về nghi án “bôi trơn” dự án. Trong đó, có một số nội dung nhạy cảm đã khiến dư luận bàn tán xôn xao.

Theo tờ Infonet (chuyên trang của báo Vietnamnet), nội dung tin nhắn thể hiện, ông Trường nhận lời “giúp đỡ” doanh nghiệp nhưng không thực hiện như đã hứa, phía doanh nghiệp đòi lại số tiền đã đưa cho ông Trường.

Tuy nhiên, sau đó trao đổi với báo chí, ông Trường xác nhận số điện thoại trên là của mình, nhưng lại phủ nhận việc nhận tiền của doanh nghiệp.

Cựu Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ngoài ra, một số tờ báo có đăng tải thông tin việc Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường có "bút phê" với nội dung “không bình thường” vào đơn xin tham gia thực hiện các gói thầu thuộc dự án quản lý tài sản đường bộ Việt Nam (VRAMP) của Công ty Đầu tư T…H.

Theo báo Tiền Phong, liên quan đến sự việc, tại cuộc họp báo của Văn phòng Chính phủ ngày 30/1/2015, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho biết đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ và đề nghị Tổng cục Cảnh sát (bộ Công an) điều tra làm rõ việc báo chí phản ánh Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường có “bút phê” và “tin nhắn” với doanh nghiệp.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, thông tin của một số báo điện tử đưa về bút phê của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường không đúng với nội dung mà văn bản gửi đến và Thứ trưởng Trường đã phê. Thứ hai, trong văn bản đó có bút phê của Giám đốc Ban Quản lý 3. Tức là khi công văn đến thì Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường kính chuyển Ban Quản lý 3 (Tổng cục Đường bộ) xử lý, sau đó Giám đốc Ban Quản lý 3 có ghi là chuyển phòng quản lý dự án 1 xử lý.

Chỉ có thế thôi, nhưng một số báo lại ghi là “Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Tổng cục Đường bộ, Ban 3 xử lý” là không đúng. Dòng chữ của Giám đốc Ban 3 “Lãnh đạo Ban thực hiện theo đúng chỉ đạo của lãnh đạo Bộ” là không có”, ông Thăng cho biết.

Về một số tin nhắn của nữ doanh nghiệp với ông Nguyễn Hồng Trường, ông Thăng khẳng định: “Tố cáo là sai sự thật. Chúng tôi đã báo cáo Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và cũng đề nghị Tổng cục Cảnh sát điều tra theo đúng quy định của pháp luật”...

Ông Nguyễn Hồng Trường sinh năm 1957, từng làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An. Tháng 4/2007, ông được Thủ tướng bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng bộ GTVT và giữ chức này đến năm 2017. Trong thời gian giữ chức Thứ trưởng bộ GTVT, ông Trường phụ trách lĩnh vực xây dựng cơ bản, đồng thời là Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp Bộ Giao thông Vận tải. Nhiều dự án ông chỉ đạo trực tiếp như: cải tạo mở rộng quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên...

Giữa năm 2019, ông Trường bị Ban Bí thư kỷ luật cách chức Ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Giao thông Vận tải nhiệm kỳ 2011-2016 và 2016-2021. Ông bị Thủ tướng xóa tư cách nguyên thứ trưởng Giao thông Vận tải giai đoạn 2011-2015 và 2016-2017 do "đã có vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác và Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về Đảng".

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Trường đã đề nghị Thủ tướng phê duyệt phương án cổ phần hóa không đúng thẩm quyền, vi phạm pháp luật về cổ phần hoá; thiếu kiểm tra, để các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực phụ trách vi phạm gây thất thoát tài sản nhà nước.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, bộ Công an, hôm nay 14/8, đã khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hồng Trường, cựu Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải về tội vi phạm quy định về sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí theo Điều 219 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan điều tra áp dụng biện pháp tạm giam với cựu lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải này.
Công an cũng khởi tố với ông Đinh La Thăng, nguyên Bộ trưởng bộ GTVT (hiện đang chấp hành án). Ông Nguyễn Chí Thành, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính - bộ GTVT và ông Lê Trung Cường, chuyên viên Vụ Tài chính.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-truong-bo-gtvt-nguyen-hong-truong-tung-vuong-lum-xum-vu-tin-nhan-la-voi-nu-doanh-nhan-a334934.html